เรื่องมันมีอยู่ว่า

ดูเหมือนดวงอาทิตย์จะอ่อนแรงลงในหน้าฝน แต่จริงๆแล้วก็ไม่
มันก็แค่พักร้อนหรือผ่อนใจกันบ้าง หากการทำหน้าที่อย่างไม่ขาดลามาสายในทุกวันมันเหนื่อยนัก
มันไม่ได้มีเหตุผลน่าค้นหาอะไรหากเราจะรู้จักโรแมนติคกับอะไรสักอย่าง หรือตกหลุมรักใครซะบ้าง
เหมือนกับการอย่าหาเหตุผลให้การหัวเราะหรือร้องไห้
เราไม่เคยรู้ว่าทำไมรอยยิ้มของเด็กน้อยถึงไร้เดียงสาและทุกครั้งเราก็เดินหลงไปกับมารยาในรอยยิ้มของคนรัก
สิ่งเหล่านี้และนั้นไม่ต้องการคำอธิบายสักคำ

ในวันที่ร้านขายเพลงที่ใหญ่ที่สุดคือ 4shared วันที่เรามีโรงหนังโรงใหญ่ชื่อว่า youtube และห้องสมุดมีชื่อเรียกเหมือนกันทั้งโลกว่า Google
คนสนทนากันน้อยลงทุกที
แต่ไม่ใช่คนอย่างเรานี้แน่ๆ การพูดคุยกับคนแปลกความใส่ใจที่ไม่ได้แปลกหน้าอย่างยามที่ลานจอดรถ
ทำให้ผมได้ฟังเรื่องสัปดนจนกรามค้าง

ในวันที่ใครต่อใครจอดรถแล้วรีบขึ้นไปทำงาน
ผมพบว่าการยืนคุยกับยามเป็นเรื่องง่ายๆที่ทำให้เราได้รู้อะไรอีกมากมาย

ผมถามยามว่าทำไมเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีที่ให้รถจอด ยามตอบด้วยสายตาที่มองมาเหมือนว่ามึงก็ขับรถมานี่นา
แต่ก็ยังยิ้มด้วยอัธยาศัยว่ารถมันแยะ

ผมชิงเล่าให้ยามฟังว่า เมื่อวันก่อนเห็นคนมีอะไรในรถกันตอนพักเที่ยง ชั้น B3
ยามดูดบุหรี่เข้ามุมปากด้วยมาดนักเลงแถวเจียมซาจุ่ย พร้อมบอกว่าธรรมดา
เห็นบ่อย ชั้น B3 ยังน้อย หน้าฟู๊ดแลนด์(ชื่อสมุติ) พวกยังสอยกันขาลอยชี้มาแล้ว

ผมถามว่า จริงเหรอพร้อมกับทำท่าสงสัยว่า แถวนั้นคนพลุกพล่านจะตาย

หลังจากนั้นสงครามกลางเบาะหลังก็ถูกสาธยายมาเป็นเรื่องๆ เป็นตอนๆ แถมบางตอน ระบุ กท ได้อย่างแม่นยำ
เล่นเอาเรื่องสั้นหลังเที่ยงของเราเฉาไปเลย

ตบท้ายของการพูดคุย เราหัวเราะกันเอิ๊กอ๊ากด้วยเรื่องของสันดานมนุษย์
ผมแกล้งหยอดไปว่า วันหลังเจอไรยังงี้ผมมาเรียกบ้างสิ
ยามคนนั้นหัวเราะอย่าจริงใจพร้อมกับให้คำจำกัดความสั้นๆว่า
คนเขาจะเอากัน อย่าไปขวางเขา เดี๋ยวเราจะอดเอานะ แล้วก็ไปทางเรื่องเวรเรื่องกรรม

หรือยามคิดว่า นี่เป็นการออกกรรมอย่างนึง

ใครก็แล้วแต่ที่มาอ่านข้อความนี้แล้วไปออกกรรมกันที่ชั้น B3 บอกผมบ้าง
ในความเป็นคนที่ระรานคนนั้นทีคนนี้ไปบ้าง ผมอยากแก้กรรมอย่างเป็นทางการนะ

แต่ขอชั้น B3 นะ หน้าฟู๊ดแลนด์ ยังไม่กล้า กลัวกรรมจะออกมาเป็นภาพบน Youtube
เดี๋ยวคนจะรู้ว่าที่กลับบ้านดึกๆนี่ไม่ใช่ทำงานแต่เป็นการรอแก้กรรม

ว่าแต่ไม่เมื่อยกันเหรอ เบาะหลังน่ะ มันสั้นนิดเดียวเองนะ

5 responses

  1. อ้าวไม่ใช่นายแก้กรรม แล้วมาฉายบนยูทูปแล้วเหรอ เห็นอยู่นา

  2. อิิอิ อ่านแล้วเห็นภาพเหมือนกันค่ะพี่ป๊อบ อยากอ่านบทกวีรามอินทรา จะไปหาอ่านได้ที่ไหนคะ

  3. อิจฉาพี่ป๊อบ “โรแมงติค” ได้ตลอด อ่านบันทึก ข้อความ เรื่องบ่นบ้า ของพี่แล้วรู้สึกสบายใจในการใช้ภาษาถ่ายทอดเรื่องราว ชอบหนึ่งประโยคที่ได้อ่าน อะไรนะ “ไม่เมาแล้ว แถมยังขโมยความโรแมนติคไปจากผมอีก” (ประมาณนี้ อ่านแล้วอมยิ้มเลยค่ะ) ^__^ จำได้ว่าบทกวีของรามอินทรา พี่ทำเป็นเว็ปไว้ไม่ใช่เหรอคะ ตอนก่อนนู้นที่ขอดูพี่ยังส่งมาให้เลย หรือว่ามันหายไปหมดแล้ว แต่หายไปแล้วก้อไม่เป็นไรจร้า น้องมาตามอ่านบันอึกทึกของพี่แบบนี้ก็ได้🙂

Leave a Reply

