หลงๆลืมๆ

หลังๆมานี่ การจะเขียนอะไรเก็บไว้สักอย่างดูเป็นเรื่องยาก
ไม่รู้ว่าด้วยอายุที่มากหรือว่าชีวิตที่เจอแต่เรื่องยากๆขึ้นตามวัยก็ไม่รู้ได้

บางทีอาการหลงๆลืมๆ มันก็บอกอะไรเราได้หลายอย่าง
หลายๆอย่างเข้าบางทีเราก็หลงๆลืมๆไปกับเขาและใครได้ง่ายๆเอา

หลายๆครั้งอาการลืมของคนอื่นก็ลอยมากระทบหูโดยไม่ได้ตั้งใจ
หยิงสาวสักคนต่อว่าแฟนที่ลืมเธอ
ชายหนุ่มที่ทำงานจนเบลอจนลืมไปว่ามีแฟนรออยู่ มองอีกมุมเขาและเธออาจจะตั้งใจลืมใครคนนั้นไว้จริงๆก็ได้
ในถ้อยคำต่อว่า เราอาจจะพบเจอความค้างคาของชีวิตตรงไหนสักที่

บางคนลืมคืนวันที่เคยลำบาก ลืมบางคืนที่ยากจะข่มตา
ค่ำคืนเหล่านี้มักจะย้อนกลับมาเวลาที่เขาหรือใครลืมตัวได้ง่ายๆและบ่อยๆ

บางคนก็โทษคืนวันเก่าๆ จนลืมว่าเขามีวันนี้ที่มีความสุขแค่ไหน
คล้ายๆนักบวชที่ลืมไปแล้วว่าการทำนุบำรุงศาสนาต้องทำยังไง

ผลหลับตานึกถึงตัวเองในวันที่อายุเริ่มมากและชักจะหลงๆลืมๆ

ในวันเวลาแบบนี้เราต่างมีเวลาละเมียดกับอะไรสักอย่างน้อยลง

กว่าจะรู้ตัวผมก็กลายเป็นคนเมืองที่รีบเร่งและเร่งรีบทำอะไรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกันไปซะแล้ว
ผมเหลียวมองหนังสือที่ซื้อมาไว้ และคิดจะอ่านอยู่สองสามเล่ม แต่ก็เมื่อยสมองเกินกว่าจะรับอะไรเข้าไปบันเทิง
นี่ยังไม่รวมอีกสองสามเล่มที่เพื่อนยัดมาให้ว่า มึงลองอ่านดู

ผมหยิบเล่มโปรดมาปัดฝุ่น อ่านบางตอนของบางเล่มที่ตัวเองชอบ
การเติบโตมากับหนังสือเล่มแรกๆอย่าง”หนุ่มนักโบกและสาวขี้บ่น”ทำให้ผมพ้นวัยการ์ตูนมาก่อนเพื่อนๆ
แล้วชีวิตก็อยากออกเดินทางแบบหนุ่มนักโบกในท้องเรื่องเล่มนั้น สมจุ้ย เจตนาน่าสนุก คือใคร ก็ไม่รู้จัก
รู้แต่ว่าชอบนักเขียนอีกคนนึงชื่อ ศุ บุญเลี้ยง เขาเขียนเล่มเดียวกับ สมจุ้ย

……………………………………………………………………….

บางครั้งการกลับไปหาคืนวันเก่าเก็บ เพื่อระลึกถึงและเตือนตนไว้
อาจจะทำให้เราไม่หยาบคายกับปัจจุบัน และลดความหุนหันกับอนาคตลงได้

ในวันที่ลืมว่าจะเขียนอะไร
ผมไม่เคยลืมว่าตัวเองมาจากไหน

…………………………………………………………………………….

ผมลืมไปแล้วว่าจะเขียนเรื่องนี้แล้วยังไงต่อ
ลืมประโยคไปจบแล้วเมื่อเขียนมันมาเรื่อยๆ

อายุอาจจะทำให้เราลืมคืนและวัน
แต่หัวใจ ไม่เคยลืมอะไรแบบนั้นจริงจังสักที

 

Leave a Reply

