ค่ำคืนที่ เพ้อฝัน และอย่ามาอำกัน ว่า i know what u did last summer…

จำได้ว่าช่วงเวลานี้เมื่อปีที่แล้ว…
ใครสักคนอกหักและชักชวนผมไปแถวๆอยุธยา
เราไปตามทางเท่าที่ฟ้าตอนสักพลบค่ำจะนำพาเราไปออกเมืองไปไกล
เราแวะพักกันใกล้ๆแถวอยุธยาและมันพาเรามาไกลบ้าน ณ.นาทีที่ยืนอยู่
ช่วงนี้ของปีที่แล้วน้ำท่วมที่กรุงเก่า แต่ไม่หนักเท่าวันนี้…

สายน้ำเมื่อปีที่แล้วพลัดเราไปอยู่ห่างและไกลจากเมื่อปีก่อน

เมื่อสามเดือนก่อน…
ผมตัดสินใจแบบไม่มีอะไรต้องคิดว่า ทำบริษัทเองก็ได้
ไม่ใช่ว่าแน่หรือแม่รวย แต่ช่วยไม่ได้ที่ผมต้องทำในสิ่งที่ต้องทำก็แค่นั้น
บริษัทที่มีเงินทุนเริ่มต้นน้อยนิดและมีคนกะจิ๊ดริด ดำรงค์ตนอยู่ได้ด้วยมิตรภาพที่ดี
แน่นอนว่าอนาคตมันไม่ได้เห็นทางทอดยาวไปไกลสักสิบปีหรือมีผู้ใจดีมาโอบอุ้มด้วยเม็ดเงินถมที่ได้
แต่มันก็อยู่ด้วยความตั้งใจและอะไรสักอย่างที่เราเชื่อมั่นว่าเราจะทำกันได้

ทำไม่ได้ก็อดตายกันเท่านั้น…

เมื่อสักเดือนก่อน…
เวลาพาเพื่อนเก่าเล่าเรื่องแก่ๆกลับมา เจอกันบนโลกใบนี้
มันทำให้ผมรู้สึกสนุก อบอุ่น และ มีความสุขที่เราได้หยอกล้ออำกัน
ขุดเรื่องขำๆสมัยเรียนมาด่าทอกันอย่างสนุกสนานและมันส์ในคำตัดพ้อ

เมื่ออาทิตย์ก่อน…
ผมและเพื่อนๆและพี่ๆหลายคนแวะเวียนไปเยี่ยมพี่อีกคนที่ประสบอุบัติเหตุ
เราแวะไปเยี่ยมชม สมน้ำหน้า แล้วก็ ห่วงหากันด้วยความสนิท
ข้อดีของการเจ็บหนักถึงขั้นสมองบุบ
ทำให้เราได้ศิลปินสีน้ำ ที่ใช้นามปากกาว่าสีถนน เพราะรถมอร์เตอร์ไซส์บิ๊กไบค์ไถไปกับพื้น
ศิลปินนิรนามวาดรูปสีน้ำได้ดีกว่าตอนเราเรียนศิลปะด้วยกัน
คาดว่าหายดี คงเปิดแกลลอรี่สีน้ำ ในนามสี(ไปกับ)ถนนได้

เมื่อคืนก่อน…
ใครสักคนขึ้นสเตตัสไว้ว่ามีไวน์กับการตั้งวงง่ายๆ
วันเวลาทำให้เราได้รู้จักใครต่อใคร แต่ไม่มีสักกี่ใครหรอกที่จะคบหาต่อหรือเรายินดีที่ด่าทอเยินยอกัน
การแวะไปไม่ได้อยากได้ไวน์ในขวดไหน แต่แวะไปเพราะอยากไปเห็นความฝันครั้งใหม่ของใครสักคนบนสเตตัสนั้น
ร้านอาหารที่ยังไม่พร้อมเปิด แต่พร้อมแล้วสำหรับการดื่มด่ำ
เคาร์เตอร์ใหญ่ถูกปเลี่ยนเป็นโต๊ะดีเจจาก iPhone ง่ายๆ
ใครและใครเปิดเพลงฝรั่งคลอเพลงของอรอรีย์ ไว้
ไม่ได้ฟังมานานและพาลให้คิดถึงวงในสมัยเรียน เราแกะเพลงของเธอคนนี้เล่นกัน
ริฟท์กีตาร์แบบเพลง ไกล หรือซาวส์ แบบเพลงแล้วเธอ
ที่ทำให้เด็กเล่นดนตรีในยามนั้น หันมาหาแกะเพลงแบบกรั๊นส์ของเธอคนนั้นกันมากมาย
เรื่องราวจากนั้นก็มาพร้อมบุคคลในฝันที่ไม่คิดว่าจะได้นั่งหัวเราะด้วยกัน
มีเรื่องราวมากมายในคืนก้ำกึ่งความฝันระหว่างไวน์และแอร์เย็นฉ่ำ
ค่ำคืนอันชวนฝันถูกบั่นทอนด้วย ดีเจ อดีตเจ้าแม่ MV สักคน
เธอเปิดเพลงเศร้าและแน่นอนเธอเร่งเร้าให้ทุกคนเร่งรีบไปกับความสนุกสนานในคืนนั้น
สนุกจนเราสงสัยในพฤติกรรมของกันและกันอย่างตลกขบขัน
i know what u did last summer…
เป็นคำที่เราพูดกันขำๆไว้ขู่กันตอนที่ไวน์หมดขวดและบุหรี่หมดซอง

เมื่อคืน…
ผมหลับลงด้วยความเพลียจากงาน และนึกถึงคืนวันแห่งความสุข
เพลงของอรอรีย์ เพลงนึงยังคงดังในหัวผม …

ในวันนี้ผมตื่นขึ้นมาด้วยวันที่คล้ายวันเกิดของใครสักคนในวันที่เราไม่ได้พบเจอกันมานาน
“ระหว่างเรา” คงบอกอะไรพรรค์นั้นได้บ้าง

ใครจะคิดว่าเราจะมีวันพรุ่งนี้แบบไหน และคืนวันจะพาเราไปพบเจอใคร

ไม่ว่าจะยังไง…
นาทีที่ บ๊อบ มาเลย์ มาเยี่ยมเยือนข้างหลังเคาร์เตอร์ดีเจ ในคืนนั้น
มันสนุก ขำขัน ก๋ากั่น และมันส์ เหมือนฝันมากๆ

ไม่เห็นต้องไปสนใจว่า เมื่อปีก่อนทำอะไรไว้
ในเมื่อวันนี้และพรุ่งนี้มีเรื่องให้ชวนฝัน และแน่นอนว่า ชีวิตจะมันส์ได้อีกสักกี่ครั้งกันเชียว (โว๊ย)

ตอนที่เราไปยืนหลังเคาร์เตอร์ดีเจ ผมนึกถึงเพลงนี้
ไม่รู้ทำไม จำนาทีนั้นไม่ได้ แต่จำความสุขได้
ในคืนนั้นเราไม่ได้เดียวดายในจักรวาลนี้อย่างแน่นอน
ใครสักคนคงล่องลอยบนความสุขจนเผลอครวญออกมาเป็นภาษา…จีน…มั๊ง!!!

One response

Leave a Reply

