ราคาของความสุข

เหมือนจะมีอะไรผิดแผกไปจากที่มันควรจะเป็น
แดดจ้ารุนแรงและเร่าร้อนปานประหนึ่งว่า มรกต มณีฉาย มายืนหวดอุ่นอันน้อยนิดมหาศาลอยู่ตรงหน้าก็ไม่ปาน

เก่าไป เอาใหม่ พศ.นี้ มันต้องใครล่ะ ใครดี ไม่ใช่ไม่มีนะ แต่มันมีแยะเกิน
หลังๆมานี่ หากไม่มีอะไรผิดที่ เราก็ต้องมีอะไรผิดทางกันบ้าง

ฝนย่างเท้าเข้ามาตั้งแต่กุมภา และมันตกหนักในเมษา ต้นไม้ใบหญ้าในหน้าร้อนคงแอบค้อนเข้าให้
ชีิวิตคืบคลานมาบนขวากหนามบ้าง บนสะพานสูงวิวสวยบ้าง นั่นไม่สำคัญ
อดีตเป็นเพียงแค่ past tense ของปัจจุบัน มันมีค่าเท่ากับธุลีในความคิด และมีสิทธิ์อยู่ในชีวิตแแค่ความทรงจำ
ใครบางคนก็เช่นกัน

หลังพาตัวเองออกมาไกลเกินกว่าจะเข้าใจคำว่าโบนัสและวันหยุดนักขัตฤกษ์
ไกลเกินกว่าจะได้นอนในเวลาของคนปกติและมีชีวิตแบบมนุษย์เงินเดือนไปในทุกที
บางทีทางที่เดินมาไกลก็พิสูจน์อะไรในตัวมันเองหลายอย่าง
พิสูจน์กำลังใจ เพืื่อนร่วมทาง และ งานที่คนอื่นไม่มีวันเข้าใจ
เหมือนจะผิดที่บ้าง แต่ก็ยังดีที่ไม่เคยผิดทาง

หลังจากนั่งคุยงานผ่านกาลเวลาของวันใหม่
ผมพบว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมออกไปทำงาน อยากมีอะไรใหม่ๆ มันไม่ใช่ตัวเงิน
มันไม่ใช่กำไรที่เราได้ หรือ คำชมมากมายที่ควรมี

ผมพบว่าผมมีเพื่อนร่วมงานที่ดี มีคนที่สนุกกับงานไปด้วยกัน ด่าทอกันบ้าง แอบด่ากันลับหลังบ้าง
แต่เราก็ยังมีความสุขและสนุกกันจริงจังจนถึงวันนี้
หลายๆครั้งเราก็ท้อกันบ้าง มองกันด้วยความสงสัย และบางคำพูดก็สร้างความไม่เข้าใจ รวมไปถึงการขัดใจ
แต่เราก็ให้อภัยกันและกันด้วยคืนวันที่เราเคยยืนตากฝน ยืนทนแดดมาด้วยกัน

ผมพบว่า เพื่อนในการทำงานหลายคน กลายมาเป็นเพื่อนชีวิต
ผมค้นพบตัวเองอีกครั้งว่าเงินมากมายไม่ได้อยากให้ผมทำงานเท่ากับได้ออกไปทำอะไรกันกับคนเหล่านั้น

ชีวิตขอแค่มีพออยู่ได้ ไม่ต้องมีมากมายหรอก
ถ้าใครถามความเป็นอยู่ผมวันนี้
ผมคงบอกได้แค่ว่า ผมเป็นคนมั่งมี แต่ผมไม่ได้มีมากมาย แต่ผมหมายความง่ายๆว่าผมมีมากพอ

มีเท่านี้ก็สุขแบบเท่าที่เรามี
สักคืนนึงผมคงทำให้โลกนี้เหวี่ยงเบาๆเพราะเสียงหัวเราะของพวกเรา

ฟังดูเพ้อเจ้อดี
แต่ผมก็เพ้อเจ้อมายังงี้ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว
ความเพ้อเจ้อเป็นความสุขที่ไม่มีราคาและประเมิณค่าไม่ได้

ขอให้ทุกคนมีชีวิตที่ aLive ไปตลอดกาล

Can you feel that,
We'll pay them with love tonight...

One response

Leave a Reply

