อีกครั้ง

สมมุติว่า
เมื่อต้องมานั่งคิดว่าจะ present ตัวเราเองยังไงให้โดนใจหากต้องสมัครงานใหม่
เป็นเรื่องยากและใหญ่
เพราะการสัมภาษณ์งานสายครีเอทีฟนี่ น่าจะเป็นอะไรที่ยากและเรื่องมากที่สุดแล้ว
ต้องดูเจ๋ง มีไอเดียและไม่ดูเพลียแบบร้างไร้
 
ทำยังไงให้เขารู้สึกว่าเราสด ถึงไม่ใหม่แต่ก็มากไปด้วยประสบการณ์และความรับผิดชอบ
นี่ยังไม่พูดถึงเงินเดือนที่อยากจ่ายน้อยหน่อย แต่ไม่ค่อยจะให้ทำงานน้อยๆ
 
ลองสมมุติว่ามีเวลาสั้นๆในสองสามวันเพื่อที่ตะทำอะไรสักอย่าง
ตั้งโจทย์ไว้ว่าไม่ต้องประทับใจมาก แต่ก็ต้องสะดุดใจนิดหน่อย
เอาแบบเห็นแล้วอยากคุยกันก่อน
เชื่อว่าการคุยกันก่อนน่าจะดีกว่าการเห็น port งานอลังการแต่ก็มากมายด้วยคำถาม
 
แต่ก็นั่นล่ะ ผมอาจจะตีโจทย์ผิด ด้วยความวุ่นวายและมากมายของคนสมัยนี้ อาจจะอยากเห็นอะไรในนาทีเดียวให้มันจบไป
 
ผมตีความเอาว่าอายุขนาดนี้ จะส่งแต่ microsoft word ไปก็ใช่ที่ เห็นจะไม่ดีแน่ๆ
น่าจะมีอะไรสักหน่อย
 
ความสมมุติของผมเริ่มต้นที่
ผมเปรียบชีวิตคือการเดินทาง การทำงานก็เหมือนการเดินทางของชีวิตอย่างนึง
จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง จากแยกนี้ไปแยกหน้า
แยกนี้ก็โล่งดี ทันที่เราตัดสินใจเลี้ยวจากแยกนี้ไป แยกข้างหน้าก็ไม่รู้จะมีอะไร
อาจจะมีรถชนกัน นัยยะหมายความว่า คนมี่ใหม่มีอะไรไม่เข้าแก๊ป ทำให้ออฟฟิษใหม่ไม่สะดวกใจอย่างที่คิด
 
ผมมองชีวิตแบบนั้น
 
ชีวิตการทำงานก็เช่นกัน การผ่านมาหลายแยกหลายทางข้าม มีอะไรให้เราเรียนรู้อยู่มาก
ชีวิตก็สนุกสนานเหมือนการข้ามถนน
บางทีเราก็ต้องรอจนรถว่าง หรือบางครั้งเราก็ต้องแทรกร่างไประหว่างรถติด
 
ทั้งหมดก็เป็นแค่ความคิดคร่าวๆ ไม่ได้เอาอะไรมาก แต่ก็ไม่อยากให้ยากในการนำเสนอ
ผมคิดถึงแก็กหรือมุขนิดหน่อยๆที่พอจะใส่ไปได้บ้างในภาพนิ่งๆ
คงไม่ถึงกับดูแล้วยิ้มลึกซึ้งขนาดได้รางวัลเมืองคานส์
แต่ก็ต้องไม่บ้านๆแบบมีคำถามว่า มึงทำอะไรวะเนี่ย
 
หรือจริงๆแล้วคนที่ได้เรซูเมนี้อาจจะคิดแบบที่ผมคิดในใจก็ได้
 
ว่ามึงคิดมาได้ไงเนี่ย เห็นแล้วเพลียว่ะ 555
เอาน่ะ ใช้เวลาทำวันสองวัน ดีกว่านั้นก็ไม่ใช่คนคนนี้ มากกว่านี้ก็ต้องเป็นคนอื่นนั่นล่ะ
 
เป็นเหตุการณ์สมมุติของความคิดขึ้นมา ก็ยังเป็นคำถามว่ามันเข้าท่าไหม!!!
 
 
 ผมชอบคำพูดที่ว่า
ไม่มีนกตัวใดบินสูงเกินไป ถ้ามันบินด้วยปีกของมันเอง…
 

   

ไม่ว่าจะเป็นเมื่อวาน วันนี้ หรือพรุ่งนี้ ศรัทธาจะเป็นจองผมเสมอ แม้ว่าโอกาสเหล่านี้จะมีหรือไม่ก็ตาม…
 
ว่าแต่…ถ้าไปสมัครงานหลายๆที่จะได้ไปเจอวง หินเหล็กไฟ ใช่ไหม อยากเจอนะ ชอบน่ะ
 

11 responses

  1. Hey my bro. U r great people na. everybody will love ur idea, like ur talk and strong when u laugh…FIGHTING !!!i love ur graphic wa.

  2. คนเ้ค้ารู้หมดว่ามีอะไรนั่งอยู่ในสมองหนะ

  3. ความสามารถพิเศษ บอกเค้าไป "ใช้ข้อศอกทุกวัน" ในโลกมีแกทำได้อยู่คนเดียว ที่เหลือเป็นแมวน้ำ

  4. ลืมบอกไปรูปถ่ายตัวเองใบนี้ดูคางย้อย โหงวเฮ้งไม่ดี หารูปใหม่เปลี่ยนด้วย

Leave a Reply

