Zinderella Night…

 

เมื่อสักสองปีก่อน
ผมได้มีโอกาสพบเจอคนกลุ่มหนึ่ง เป็นคนรุ่นใหม่ที่ดูสนุกมันส์แล้วก็ก๋ากั่นได้ที่ทีเดียวเชียว

ในความมันส์ พวกเขาไม่ได้คิดอะไรตลกโปกฮาไปซะหมด และหลายๆครั้งบางมุมมองเราก็ยกย่องนับถือกัน

ผมจำวันที่พวกเขามาคุยงานกันที่ออฟฟิษผมได้ มีเดียว ตัวใหญ่อ้วน มัดผมสูงเหมือนจอมยุทธ เติ้งผู้ชายที่ไว้เด๊ดร๊อคและ สุภาพมาก
อีกคนคือซิน ซินดูอารมณ์ดีและขำง่าย

เราได้ร่วมงานกันครั้งนึง เป็นงานที่สนุก มันส์และต้องบอกว่า เปิดใจผมออกไปได้แยะมากในอีกมุมมอง
แต่งานนั้นเราลงทุนร่วมกันและแน่นอนเราเจ๊ง

แต่สิ่งที่ได้มาคือการรู้จัก เชื่อถือ และไว้ใจในการทำงาน
เดียวยังคงวนเวียนมาร่วมงานกันบ้างเป็นบางครั้ง
เราจะพบเจอเติ้งได้ตาม เม็ทบาร์ และ ที่ long table บนชั้น 25 อาคารคอลัมน์ ทาวเวอร์
ซิน…เป็นดีเจที่ Route 66

เรามักจะเจอกันงานปาร์ตี้ต่างๆ ใหญ่บ้างเล้กบ้าง เพราะซินเป็นถึง ดีเจที่ชนะเลิศการประกวด ไพโอเนียร์ เชียว
ทุกครั้งที่เจอซิน ซินจะเข้ามาทักด้วยอารมณ์ที่ดี สนุก และ มักลงท้ายว่า พี่เมื่อไหร่เราจะจัดงานกันอีกล่ะ เอาซะทีสิ แล้วเราก็หัวเราะให้กัน

ย้อนกลับไปในวันงาน คนที่ไม่เคยสนธิกับดนตรีแบบเปิดแผ่น ไม่ประสีประสากับดีเจชื่อดังทั้งหลายในผับบาร์
ไม่เคยสนใจว่ามันจะมีอะไรมากไปกว่า ดนตรี ตึ๊ดๆ ไปตามจังหวะ เพราะยังคิดว่าเล่นสดมันส์กว่าแยะ

แต่คนพวกนี้กลับบอกว่า มันสนุกนะพี่ มันส์มากพี่

ยอมรับว่าเคยไปคลับบาร์ประเภทหรูหราบ้าง มีดีเจดังๆมาเปิดในงานก็แยะ แต่ก็ไม่ได้สนใจว่าจะมันส์อะไรเพราะสาวในงานมันน่าสนกว่าแยอะ

หลังจากคืนแรกผ่านไป มีดีเจ ขึ้นเปิดหลายคน และหนึ่งในนั้นคือ ซิน ในนาม Dj Zinderella …

ผมพบว่าตัวเองยืนอยู่ท่ามกลางความสนุกและมันถูกกระชากด้วยจังหวะน่าขยับตัวตามแบบเอาอยู่

แวบแรกที่ผมคิดในใจคือว่า สนุกดี และ จำได้ว่ามองไปบนเวที เห็นซินกำลังเล่นกับคนบนฟลอ(จริงๆต้องบอกว่าพื้นถนน)แบบเอาอยู่

เอาอยู่คือ คนเต้นมันส์ มีจังหวะจะโคนให้คนหยุดบ้าง แต่ส่วนใหญ่ซินจะซัดยาว

ผมจำได้ว่าสนุกมากจนต้องเดินไปถ่ายรูปบนเวที พร้อมกับบอกว่า ซิน มึงเจ๋งมาก ซินตอบผมว่า เดี๋ยวๆๆ มีอีก…

นั่นเป็นครั้งแรกของคืนแรกกับดนตรีเต้นรำ

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านั้น เติ้งจะเอาเพลงที่เติ้งมิกส์มาให้ฟังในรถบ้าง แต่ก็ไม่ได้ฟังอะไรมาก ฟังผ่านๆ ไม่ได้นึกถึงศาสตร์และศิลปของการมิกส์เพลงเท่าไหร่นัก
เต่เพลงของเติ้งก็จัดว่าทำเอาเส้นสมองกระตุกกระดึ๊บๆได้เรื่องอยู่

และแน่นอน หลังจากคืนนั้น ผมรู้ว่าทุกคนเอาเพลงมาเรียงเพื่อเปิดต่อกันได้ ในจังหวะคล้ายๆกัน

แต่การเล่นบนจังหวะเดียวกันในหลายๆเพลงนั้น มันเป็นศาสตร์และคุณต้องมิกส์มันผ่านจังหวะการเต้นในหัวใจ

……………………………….

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผมได้รับรู้ข่าวการเสียชีวิตของ Dj Zinderella …

ไม่มีคำพูดอะไรมากไปกว่า เสียดาย และเราน่าจะได้ทำงานร่วมกันอีกสักครั้ง

เราไม่รู้จักชีวิตส่วนตัวกันมากนัก แต่นั่นไม่จำเป็นอะไร เรานิยมชมชอบในความเป็นไปแบบนี้

คิดในแง่ดี การเสียชีวิตแบบกระทันหันของซินก็ทำให้เขาไม่ต้องต่อสู้กับโลกใบนี้อีกแล้ว แต่ที่รู้จักกันมา ซินไม่ใช่คนแบบนั้น

ผมเชื่อว่า ซินจะเปิดแผ่นให้สนุกได้แม้ในจังหวะที่โหดร้ายที่สุดของชีวิต

โลกนี้อาจจะมีคนที่ใช้ชื่อ Dj Zinderella …อยู่ในหลายมุมของโลกใบนี้

แต่ Dj Zinderella …ที่พาผมไปกระโดดโลดเต้นในโลกของเพลงเต้นรำในคืนนั้น…วันนี้มีคนเดียว

ผมไม่คิดถึงคำว่า หลับให้สบายนะซิน

ผมคิดว่าซินคงเปิดเพลงเต้นรำให้นางฟ้าเต้นระบำไปกับบทเพลงของมันบนสวรรค์

ไม่ว่านางฟ้าจะขี้อายเต้นไม่เป็นไม่ชอบเพลงแบบนั้น

แต่ผมเชื่อในพรสวรรค์ของซินมัน

ถ้าซินเปิดแผ่น ทุกคนจะออกมาเต้นรำ

ไม่ว่าจะเป็นนางฟ้าหรือซาตานก็ตาม…

 

 

4 responses

Leave a Reply

