decemเฮ้อ…

 
นี่อาจจะเป็นช่วงเวลาปลายปีที่เงียบเหงาที่สุดของปี ทั้งๆที่มันควรจะเป็นเดือนที่รื่นรมย์และใครหลายๆคนรอคอย
 
การรอคอย น่าจะเป็นสิ่งที่ท้าทายความน่าเบื่อได้ถึงที่สุดแล้วในความเป็นมนุษย์
คอยใครสักคน
คอยค๊อกเทลสักแก้ว
คอยกับแกล้มสักจาน
ทุกการรอคอยมีค่าผกผันกับอารมณ์เสมอ
 
หนึ่งในหลายๆการรอคอย หากเราไม่โป้ปดกันเอง เราต่างก็รอคอยอนาคตของปีหน้า และ หวังว่ามันจะดี
การตั้งความหวังกับอะไรสักอย่าง น่าจะเป็นสิ่งที่เลื่อนลอยที่สุดแล้ว
อาจจะบวกกับการรอคอยเข้าไปนิดๆ ก็น่าจะเป็นการรอคอยความหวังอย่างเลื่อนลอย
แหม มันช่างเข้ากันได้ดี เหมือนใส่โซดามิกส์ลงไปในบาร์คาดี้ ที่มีจาไมก้ารัมล่องรอยคอยผสมอยู่ในที
อ่าห์….
 
แต่เศรษฐกิจในปีนี้ ไม่หอมหวลชวนรอคอยขนาดนั้น
 
ปีที่ผ่านมา เราอาจจะลุ้นว่ามีโบนัสกี่เดือน
แต่ปีนี้ เราลุ้นกันแค่ว่าไม่ตกงานนี่ ดีแค่ไหน
ช่วงเวลาปีเดียวคาบเกี่ยวกับอะไรมากมาย
 
อะไรมากมายที่ว่าน่าจะยังอยู่ในความคิดคนไทยไปอีกหลายๆปี
 
หลายๆครั้งของการได้พบเจอเพื่อนเก่า นาทีถัดมาเราต่างรับรู้ว่าใครหลายคนบอกลากันบนงานประจำและความรักในความหลัง
นาทีนั้นผมคิดว่าสิ่งเหล่านั้นใกล้ตัวเข้ามา
 
เพื่อนบางคนแบกความผิดหวังกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัด
น้องบางคนแบกคำว่าตกงานไปล้างจานที่เมืองนอก
เราต่างก็รอคอยการกลับมาของจังหวะและโอกาส ที่จะทำให้ชีวิตของเรากลับมาเหมือนเดิม
 
การรอคอยนั้นก็ยังเลื่อนลอยและเสื่อมถอยลงไปในทุกที
ถ้าเราจะพูดถึงเศรษฐกิจที่ดี พูดถึงการมีบ้านเมืองที่น่าอยู่
และดูๆแล้วในภาคพื้นเอซียนี้ เรามีทุกอย่างที่จะนำหน้าใครๆไปในหลายๆทางของเศรษฐกิจ
 
นั่นก็เป็นเพียงแค่ความเห็นของคนจบปริญญาตตรีแบบมีโชคช่วยอย่างผม
ผมคงไม่มีทางเข้าใจความคิดนายก หรือรัฐมนตรีที่ทำหน้าที่อยู่ในประเทศ…ไม่ว่าในขณะนี้หรือขณะไหน
 
ผมเกลียดการรอคอยมากๆพอที่จะไม่เอ่ยถึง
แต่การรอคอยอะไรสักอย่างที่ว่า ไม่น่าจะมาจากนายกขี้ประชดประชันและมีความขยันอยู่ที่การตระเวณเปิดงาน
ว่างๆมางานเปิดร้านสะดวกซื้อในซอยผมหน่อยก็ดีนะครับ ซอยบ้าอะไรไม่รู้ มีเซเว่น เกือบจะครบสิบแห่งแล้วมั้ง
 
แล้วถ้ายังงั้นเรารอคอยอะไรกัน…
เรารอคอยปฎิทินลีโอมั๊ง คงไม่ใช่
ถึงแม้มันจะดูเป็นวาระแห่งชาติเลยนะนั่น เพราะคนที่ควบคุมเขาบอกว่ามันผิดทั้งทางโลกและทางธรรม
 
ถึงบรรทัดนี้…
คงพูดได้เต็มปากว่า ถ้าเราไม่โหกกันเองและถ้ายังมีอารมณ์ครื้นเครงกับคนหน้ากระจกในตอนเช้าๆ
 
เราคงพูดได้เต็มปากว่า
ประเทศนี้ ก็ดูน่าฉิบหายดีนะ
 
แฟนคลับนายกจะว่าเราไหมนะ จุ๊บๆ
 
 
ประกาศ ข้อเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคล และ ขออนุญาติสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่
หากท่านใดนำข้อความส่วนหนึ่งส่วนใดไปตัดทอน ต่อเติมหรือเสริมนม
ขอให้ได้รับการยินยอมจากเจ้าของข้อความก่อนเป็นอันดับแรก
 
แต่ถ้าใครคนนั้นผ่านมาอ่านแล้วอยากจะบอกผมว่า
คุณก็ขี้ประชดประชันไม่ต่างจากผมไปเท่าไหร่หรอกนะ
งั้นผมก็อยากจะบอกคุณว่า ผมก็มีความสามารถเป็นนายกได้นะ
 
รับรองว่าปฏิทินลีโอ ไม่ผิดกฏหมาย และสาวๆหลังโรงแรมสยามยังเป็นเรื่องที่น่าท้าทายกฏหมายกว่าตั้งแยะน่ะ
 
มองดูอีกที ประเทศนี้ ก็ยังดูน่าฉิบหายดีนะ อยู่ดี
 
 

6 responses

  1. ปฏิทินลีโอไม่ได้ผิดที่โป๊ แต่ผิดที่เป็นการส่งเสริมการขายเหล้าเบียร์แต่ที่แน่ๆ ถ้าปล่อยให้เขาแจกปิ๊ฏทินกันไปเงียบๆ ชื่อลีโออาจไม่ดังระเบิดระเบ้อเท่านี้คุณความดีครั้งนี้ เมทินีรับไปเต็มๆป.ล. ข้อเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคล และ ขออนุญาติสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่

  2. ป.ล. ข้อเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคล และ ขออนุญาติสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ (ป้องกันไว้ก่อนเลย)แบบว่า เขาขี้ประชดจนคิดว่า ถ้าวันไหนเขาไม่ประชดราคาทองคำจะต้องลดลงแน่ๆเลย (เขานี่ใครไม่รู้นะคะ)เราว่าปฏิทิน ลีโอ เอาจริงๆมันก็เพลินนะ ชอบดูสาวๆหุ่นดี แต่เอามาเล่นกันซะเป็นประเด็น โคดสะนาให้เขาฟรีๆเลย โง่ได้อีกนะบอกตรงๆว่า เบื่อค่ะ เลิกประชดแล้วทำงานซะที จะดีไหม ไปล่ะค่ะ

  3. ชอบสำนวนประชดที่เขียนของพี่ป๊อปจัง เรื่องการบริหารของนายกคนนี้ คงเป็นที่ต้องทำใจจริงๆปล : เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล ^ ^

  4. ว้ายย ท่านประธานขา..อิชั้นขอให้ถอนค่ะ ท่านประธาน ถอนข้อเขียนที่ว่า "น่าฉิบหาย" ค่ะ เปลี่ยนเป็น จะ"อิบหาย"ในไม่ช้านี้ ค่าท่าน เพราะว่า "ฉิบหาย" ไม่สุภาพค่ะอ้อ..อีกอย่างค่ะ อิชั้นไม่ได้ตกงานแล้วมาล้างจานที่เมืองนอกค่าท่านคะ อิชั้นตั้งใจลาออกมาล้างจานเลยล่ะค่ะ

  5. จริงๆมันก็ยังเป็นคำถามนะคะว่าคนดีน่ะดีจริงไหมแอบเอาใจช่วยบ้านเมืองเรา แต่ก็เศร้าเวลาเห็นคนเหล่านั้นทำงานป.ล. ข้อเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคล และ ขออนุญาติสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ ในการเผยแพร่ด้วยคนนะคะ

  6. แค่เค้ามะให้แจกปฏิทินลีโอแค่เนี้ยะป๊อบถึงกะถอนหายใจเลยหรอ….เอาน่า เด็วหาของเบียร์ช้างให้ โอเคๆ

Leave a Reply

