ธุรกิจใหม่ ลองไหมครับ

 
 
ในวันที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝน คนเป็นบ้า เพราะไข้หวัดห่าเหว 2009
เดียวกับเติ้ง น้องที่เคยร่วมกันจัดปาร์ตี้สงกรานต์แวะมาคุยงานและทักทายบ้างตามประสา
 
เราบ่นถึงเศรษฐกิจที่ดีเป็นบ้าเป็นหลัง
พลางก็พูดคุยกันว่า เราจะหาอะไรมาทำกันดีระหว่างที่เศรษฐกิจดียังงี้
เดียวกับเติ้งมีน้องผู้หญิงติดมาด้วยคนนึง (จำชื่อน้องเขาไม่ได้แล้ว)
เราบอกว่ามีงานอะไรที่คนทำกันทุกวันไหม
น้องบอกว่า งานศพไงพี่ คนตายกันทุกวัน
ผมลงความเห็นว่าจริง คนเกิดยังไม่ต้องจัดงานนะ
แต่คนตายนี่ ทุกศาสนา ทุกชนชั้น และทุกทวีป ต้องจัดงาน
 
เหมือนบัวที่ถูกฉุดขึ้นเหนือน้ำ
ผมเริ่มคุยต่อว่า เออเนอะ รับจัดงานศพแม่งเลย แบ่งตามความชอบใจของคนตาย
น้องผู้หญิงเสริมว่า จริงๆนะพี่ มีงานนึงค่ะ เจ้าของงานให้จัดดอกไม้ เหมือนทางเดินเข้าซุ้ม อลังมากมาย
 
ผมเริ่มคิดว่า เราควรทำอะไรกับงานศพบ้าง
ถ้าคุณตาย…
เรามีลิสท์สัปเหร่อให้เลือกตามความชอบใจ หญิงชาย มีให้หมด เก่งทางด้านไหน ระบุได้ตามความพอใจ
สัปเหร่อบางคนเก่งเรื่องนำสวด บางคนเน้นดวดเหล้า เป่าคาถา อัจฉริยะแตกต่างกันไป
 
ตามด้วยหลวงพ่อหลวงพี่ที่นำสวด อยากได้วัดดังแค่ไหน เราจัดหามาให้
ญาติโยมบางคนอาจจะอยากได้เกจิชื่อดังมาสวดศพ เพื่อเป็นศิริมงคลเราจัดให้
 
ในงานถ้าท่านเบื่อวงดนตรีไทย เรามีดีเจทุกแนว พร้อมแต่งชุดดำมาเปิดแผ่นให้ท่าน
ท่านใดอยากให้พระสวดพร้อมเสียงแสครชแผ่น แว๊ดๆๆ แว็ดๆๆๆ ก็กรุณาแจ้งทางเราล่วงหน้า
เพราะหลวงพี่บอกว่า ขอศึกษาทำนองก่อนสองวัน
แน่นอน วงดนตรีสดมีทุกแนวเช่นกัน ไล่ไปตั้งแต่ เร๊กเก้ สกา สามช่า บลูแจ๊ส หรือดนตรีแขกเราก็มีให้
แต่เราไม่ติดต่อกับค่ายใหญ่ๆ อย่าง GMM หรือ RS ให้
เพราะว่าเราไม่แน่ใจว่า พี่แด๊กบิ๊กแอส หรือ น้องโฟร์ จะกล้ามาเล่นไหม
เกิดเจ้าของงานที่ตายไปแล้วติดใจ จะลำบากกันไปทั้งงาน
 
ด้านพิธีการ
ใครที่บุญน้อย ด้วยวาสนาอยากมีขบวนเกียรติยศ แต่ไม่ได้มียศถาบรรดาศักดิ์
เราจัดให้ท่านได้
 
security-guard
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เรามีขบวนยาม ในชุดทำงานเต็มเครื่องแบบ
ยืนเข้าแถวระหว่างที่แขกที่มาในงานของท่านเคลื่อนตัวขึ้นสู่เมรุ
ถ้าท่านรู้สึกไม่ยิ่งใหญ่พอ
เราไม่มีดาบแบบทหารให้รอด
แต่เรามี กระบองไฟจราจรให้ท่านรอดพอทดแทนกันได้
ถ้าจะให้สวยงาม ควรเผาตอนย่ำค่ำนิดนึง เพราะเวลาเปิดไฟที่กระบองจราจร
จะกระพริบวิบวับสวยงามไปตามๆกันเลยเชียว
แถมมีให้มากกว่าสามสีเลยทีเดียวเชียว
สุดท้ายตอนลงจากเมรุ แขกของท่านจะพบกับน้องๆพริตตี้หน้าตาน่ารัก ยืนรอแจกของชำร่วยในอาการเศร้าสร้อย
น้ำตากระปริดกระปรอบอยากจะตามท่านไปเสียให้ได้
 
เมื่อพูดถึงตอนนี้เสียงใครบางคนในโต๊ะเอ่ยออกมาว่า "แม่ง…พูดซะน่าตายเลย"
 
ลองคิดดูนะครับ ท่านจะตายทั้งที จะตายกันแบบธรรมดานี่เสียชาติเกิดกันไปไหม
 
ท่านใดอยากใช้บริการจัดงานศพแบบ HIP HIP แบบนี้
ลองตายดูนะครับ
ตายแล้วเราจะจัดให้อย่างสาแก่ใจท่านเลย
 
อ่านแล้วเป็นไง อยากตายกันไหมอ่ะ
 
 

8 responses

  1. ฮาาาาาาาาาาาาาาาาาาาอ่านแล้วไม่อยากตาย แต่อยากทำบริษัทนี้ขึ้นมาจริงๆตายทั้งที ไปดีกันทั้งนั้น จะเศร้าไปทำไมมี

  2. แ ม๋ จั ด ง า น ซ ะ น่ า ป ร ะ ทั บ ใ จ ข น า ด นี้เ ด็ ว เ จ้ า ข อ ง ง า น จ ะ ไ ด้ มี ข อ ง ส ม น้ำ ห น้ า คุ ณ อ ย่ า ง ง า ม ใ ห้..

  3. กุ๊ว่านะ อีบริษัทนี้อาจโดนปิดเพราะญาติผู้ใหญ่ฝ่ายไหนของผู้ตายซักทีนึงงานศพญาติกู มึงร่าเริงเกินเหตุงานศพไคเป็นไง ตู ไม่รู้ งานศพตู ขอจัดคล้ายงานแต่ง แต่งหน้าสไตล์เกาหลี ราตีสวัด

Leave a Reply

