Are You Going to Finish Strong …

ระหว่างที่ผมค้นหาข้อมูลงานไปมา ก็ไปเจอคลิปนี้เข้าโดยบังเอิญ

ผมดูแล้วก็น้ำตารื้นๆ แน่นๆ จุกนิดหน่อย

ผมชอบความรู้สึกแบบนี้ แบบที่ว่า เราจะลุกขึ้นมายังไง เราจะก้าวไปทางไหน

บางคนไม่มีแม้แต่กำลังใจที่จะลุกขึ้น หนักหน่อย แค่เปิดเปลือกตาขึ้นมา ก็ยังลำบากหนักหนาในเวลาทุกข์ใจ

ผมเคยสัญญากับตัวเองเสมอมาว่า ถ้าผมฉุดใครยืนขึ้นได้ ผมจะทำ

ก็มีบ้างบางครั้งที่ผมได้ทำ และไม่แน่ใจผลของมันนักว่าทำได้

ผมชอบที่เขาถามว่า คุณจบปัญหาของคุณอย่างเข้มแข็งไหม

คุณยอมลุกขึ้นมาไหม

ผมไม่ค่อยได้มีโอกาส สร้างแรงบันดาลใจให้ใครนัก

แต่ก็ได้แต่บอกตัวเองทุกครั้ง ที่ป่วย หรือต้องเซถอยหลัง

การขับรถไปหาหมอตอนดึกที่ไข้ขึ้น แม้จะทรมานและอยากจะหลับตาลงข้างทางเสียให้ได้

แต่ การที่จะนอนรอให้ไข้มันชนะ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากลำบากนัก แต่ผลของมันจะสาหัสหลายเท่านัก

เมื่อคืนหลังจากหมอฉีดยา ผมมีสติคืนมาบ้าง

และได้ครุ่นคิดถึงเรื่องต่างๆที่ผ่านมา

บางที ผมก็หาหมอจนท้อ และ เหนื่อยหน่ายกับการไม่สบายบ่อยๆ

แต่ผมคิดว่า ถ้าเอาชนะมันได้ อย่างน้อย ผมก็จะได้ฉีดยาที่ไม่ทำให้ไข้หนักหนาในวันรุ่งขึ้น

ซึ่งในวัดถัดไป ผมก็ต้องเอชนะอาการไข้ให้ได้ เพราะมีงานที่ต้องคิดอีกมากมาย

บางที การที่เราเอาชนะใจตัวเองเรื่องง่ายๆ มันก็ยิ่งใหญ่ได้ในวันถัดไป

 

ผมชอบการล้ม บางบาดแผลมันก็เตือนใจ
บางบาดแผลถึงรักษาไม่หาย แต่ก็ไม่ได้รบกวนจิตใจอะไร
ปล่อยให้เลือดมันซึมๆบ้าง จะได้รู้ว่าร่างกายยังทำงานไหว
สำคัญตรงที่ เราต้องดูและบาดแผลไม่ให้มันลุกลามไป
 
มีเรื่องอีกมากมายให้เราล้มได้ และอาจจะมีแผลถลอกปอกเปิกได้
สำคัญตรงที่ว่าเราจะลุกมาได้ไหม
เราพยายามที่จะลุกไหม
 
เมื่อคืนผมลองลุกจากเตียง หลังจากพยาบาลฉีดยา
ผมพบว่า ร่างกายผมยังพอขับรถกลับบ้านไหว
เพราะถ้าไม่ไหว ค่ายาบวกค่าหมอ รวมค่าห้อง น่าจะทำให้ผม ล้มตลอดไปทั้งเดือน
 
อันนั้นไม่นาจะลุกไหว
เหมือนโดนหมอเอามีดกรีดกระเป๋ายังไงก็ไม่รู้
 
 
 

5 responses

  1. เอาน่า ยังหนุ่มยังแน่น ถ้ามานล้ม ก็รีบๆลุกเด็วแก่ไปก่านี้ ล้มตลอด ไม่มีลุกนะวุ้ย คริคริ

  2. R U CRAZY!!!ไข้ขึ้น แต่ขับรถไปฉีดยา โอ…ยังงี้เขาไม่เรียกว่าล้มอ่ะ เขาเรียกห้าวค่ะ ดูคลิปแล้วน้ำตาซึมอ่ะ *-*

  3. ไม่รู้จะเม้นอะไรแว้วน้ำตาจะไหลปล. กินวิตามินซี ออกกำลังกายบ้าง นะจ้า

Leave a Reply

