7 years in Chiang-Mai…

 
ถ้ามีโอกาส ได้เปิดร้านหรือทำโรงแรม หรือ อะไรก็ได้ที่เมืองเชียงใหม่
ชื่อ 7 years in Chiang-Mai…จะเป็นชื่อที่ผมใช้ ไม่ว่าร้านนั้นจะเป็นธุรกิจประเภทใด
ทำไมน่ะหรือ
ผมจะเล่าให้ฟัง…
 
เรื่องมันมีอยู่ว่า
ระหว่างที่ผมและพี่และน้องที่บินไปปายด้วยกัน
รอกลับสายการบินนกแอร์ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกอยู่สามรอบ
 
ระหว่างที่เรากำลังสอบถามว่า ทำไมนะ เราก็จ่ายตังค์ไปแล้วทำไมเราถึงไม่ได้บิน
ตอนเอาตังค์มึงก็เร่งจัง ตอนกูบินกลับ ไม่เห็นมึงเร่งยังงั้นให้กูบ้าง กูมีงานทำนะ อะไรยังงั้นไป
 
พนักงานก็ตอบมาว่า ขอโทษ ขอโทษ และขอโทษ ผมว่าในใจเขาคงนึกโกรธผู้บริหารในระดับที่สูงขึ้นไป
ที่ปล่อยให้ชายที่มีความอ่อนช้อยกึ่งๆจะไปทางหญิงอย่างเธอ เอ้ย เขา ต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่ต้องบอกว่า
กูก็รู้พร้อมพวกมึงน่ะล่ะ 55
 
ระหว่างที่พี่ม้อนท์ เจ้านายคนสนิทกำลังสอบถาม เจ้าหน้าที่ และได้คำตอบ
ก็มีฝรั่งคนนึง ยืนทำหน้าตาเหรอหรา
พี่ม้อนท์ ผู้หญิงซึ่งเกิดในเสปน ถามไปด้วยความเป็นสาวไทยใจดีไปเป็นภาษาเสปน ไม่ใช่ ก็ภาษาอังกฤษว่า
 
"มีอะไรให้ช่วยไหม"
ฝรั่งหน้าตาหล่อ ลูกครึ่ง ออกแขกนิดๆกำลังเท่ห์ แต่งตัวคล้ายร๊อคสตาร์ แต่ออกไปทางอเมริกันร๊อค ไม่ใช่ บริทป๊อปจ๋าขาลีบ

ตอบกลับมาว่า

 
เขาฟังไม่เข้าใจ ไม่มีใครบอกอะไรเขาเลย
พี่ม้อนท์ ก็จัดแจงอธิบายว่า
สายการบินที่เราจ่ายเงินไป มันบอกให้รอหน่อย เพราะมึงโง่จ่ายกันมาเองนี่นา
หรือถ้าไม่อยากรอ ก็ไปเปลี่ยนไฟท์ข้างล่างได้
น่าแปลกใจที่มันไม่ประกาศ แล้วถ้าใครไม่เดินมาก็ ไม่มีทางรู้แน่ๆ
 
ระหว่างที่รอ เราไปกันสี่คน บวกฝรั่งที่พี่ม้อนท์ช่วยไว้อีกหนึ่งคน
 
รอๆๆๆๆเข้าแถวนานประมาณว่าเดินเท้าคงถึง กทม. ก่อนพลบค่ำเป็นแน่แท้ ยังจะถึงก่อน
ระหว่างรอ คนปากดีปีจออย่างผม ก็เริ่มทำให้การรอ เป็นเรื่องไม่น่าเบื่อเกินไป
 
ระหว่างรอ พี่ม้อนท์ก็คุยกับไอ้ฝรั่งรูปหล่อนั่น ประปราย คล้ายๆจะสนทนาอยู่เนืองๆ
ผม ยืนรอกับน้องสาวอีกคน พลางพูดลอยๆไปว่า
 
"พี่ม้อนท์ ฝรั่งแม่งอันเท่านี่!!!" พลางกับทำท่ายกท่อนแขนประกอบ ความยิ่งใหญ่ในชาติพันธุ์ แถมเป็นแขกอีก มึงเอ้ยยยยยยย
พี่ม้อนท์ หันมาหัวเราะ บอกว่าแก บ้าเหรอ ทะลึ่ง
 
ยังๆๆๆๆ ยังไม่สาแก่ใจ ผมเล่นต่อไปอีก เอาล่ะเว้ย คราวนี้ได้ผัวแน่ๆพี่กู
เพื่อนสาว น้องสาว และพี่สาว หันมาปรามผม ในอาการกลั้วหัวเราะ แบบ มึงนี่มันอยู่ไม่สุขจริงๆ
 
แถมไอ้ฝรั่งนั่นก็ยิ้มกรุ้มกริ่มให้พี่กูเหลือเกิน
 
ในขณะที่ความเงียบแทรกตัวขึ้นมา น้องสาวเอ่ยถามประมาณมุขหนังไทยว่า
"เฮ้ยพี่ ถ้าเกิดมันฟังรู้เรื่องล่ะทำไง"
ผมตอบไปแบบไม่ต้องคิดว่า
"แหม ถ้ามันฟังรู้เรื่องนะ มันก็ต้องบอกแล้วดิว่า ฝรั่งนะ ไม่ใช่ฟายยยยยยยยยยย"
แล้วเราก็ฮากันไป
ระหว่างรอ ก็ยังมียิงมุขตามต่อเนื่องไปอีกประปราย
 
แล้วเราก็เปลี่ยนสายการบินได้
พี่ม้อนท์ก็ยังช่วยเหลือ ไอ้ฝรั่งรูปหล่อนั่น โดยพามันไปเปลี่ยนไฟท์ด้วย
 
แล้วคำถามเด็ด ก็มาถึง
คำสนทนาต่อไปนี้เป็นภาษาอังกฤษ ท่านที่มีโทรทัศน์ ระบบ ดิจิตอล นายแคม กรุณากด 1900 999 ไม่ใช่!
 
"แล้วยูมาทำอะไรที่นี่ล่ะ" พี่ม้อนท์ถาม
" ไอ มีแม่เป็นคนไทย ไอเป็นผู้กำกับ อนิเมชั่น ไออยู่เชียงใหม่มา…เจ็ดปีแล้ว…ฟังพอได้ แต่พูดไม่ได้"
 
หลังจากประโยคนั้น
ผม…ถอยหลังห่างออกไปจากกลุ่ม ห่างออกไป
ห่างออกไป ไป ไป ไป ไกลมากกกกกกกกกกกกก
 
ยกโทรศัพท์โทรหาน้องที่มันขำตัวดิ้นตัวงออยู่ตรงนั้น แล้วถามมันว่า
" มันไปยังว้า สาดดดดดดดดดด ฟังออกก็ไม่บอกกกกกก"
ไม่มีเสียงตอบจากน้องกลับมา มีแต่เสียงหัวเราะไม่เป็นภาษา
 
ผมถอยมาดูอยู่ไกลๆ จนแน่ใจว่ามันเสร็จธุระของมันไปแล้ว
จึงวิ่งบรื๋อมาสมทบกับกลุ่ม
 
ไม่มีใครพูดอะไร มีแต่เสียงหัวเราะจนน้ำหูน้ำตาไหล
มุขเชยๆของหนังไทย แม่งคลาสสิคจริงๆ
 
พี่ม้อนท์ ส่ายหน้าแบบ ระอา กึ่งปนขำ ปนสมเพส
เพื่อนสาวผม ส่ายหน้า พร้อมกับบ่นว่า เนี่ยนะ คนเรา
ผมหันมาจะเล่นงานน้องสาวตัวแสบ มันก็รีบเอ่ยว่า เราเตือนพี่แล้วนะ
พี่บอกเองนะว่า
"ฝรั่งนะ ไม่ใช่ฟายยยยยยยยยยย"
 
อยู่เชียงใหม่มา เจ็ดปี จะบอกกูสักนิดก็ไม่มี
 
……………………………….
 
และนั่นคือที่มาของชื่อร้าน (ถ้า) ที่ผมจะมีในอนาคต
 
รักนะเชียงใหม่
 
ถึงกูจะอยู่ไม่ถึงเจ็ดปี  แต่มีคดีเต็มไปหมดเลยวุ้ย….
 
ฮ่าๆๆๆ นึกแล้วก็สมน้ำหน้าตัวเอง
 
 
 
 
 

8 responses

  1. 5555555555555555555555555555ฮิ้วววววววววววววววววววคลาสสสสิก ขำระดับตำนานเอาไปเลย 5 กะโหลก!!

  2. 55555555555555555+ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่ขอแสดงอาการขำตามหลัง ^^

  3. 555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555 เผลอขำออกมาดังลั่นเลย มามุงกันครึ่งออฟฟิษอ่ะรายงานข่าวว่า ตอนนี้มีคนในออฟฟิษอ่านกันตรึมเลยอ่ะค่ะ

  4. เล่ากี่ครั้งก้อฮา+++ แต่อยากเห็นหน้าฝรั่งคนนั้นนะ ตอนที่ได้ยินพี่พูดอ่ะ "ฝรั่งแม่งอันเท่านี่"

  5. ชอบๆๆๆๆ นี่แหละน๊า ไม่ฟัง อะไรเลย ว่าแต่เขา อิเหนาขายหน้าเองฮา ได้อีกนะพี่

  6. ฝรั่งนะไม่ใช่ฟายยยยยยยยยย….จับแมร่งจิ้มพริกเกลือเลยครับพี่ ฮ่าๆๆๆๆฟังพี่เล่าแล้วมาอ่านยิ่งฮา ฮ่าๆๆๆ ขอขำก่อน ไม่ทำงานละ เคี๊ยกๆๆ

  7. 555อันเท่านี้ ฝาหรังนะไม่ใช่ฟายยยยยย มันคงไปดูของมันว่าอันเท่าไหน นิข้าพเจ้าอยากเห็นหน้าท่านตอนเรื่องเฉลย อะ คงน่ารักพิลึก ฮามักๆๆ

Leave a Reply

