ก็เลยเล่าสู่กันฟัง

 

ในช่วงชีวิตของการเติบโตมา

ไม่น่าเชื่อว่า…

สิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตนี้มีอะไรมากมายที่คงไม่เกิดขึ้นอีก

ใครจะคิดว่าในชีวิตนี้ เราจะได้เห็นการปิดตัวของธนาคาร และคนเป็นหนี้กันทั้งชาติกับ IMF เมื่อปี 40

ใครจะคิดว่าเราจะเห็นสึนามิ มาเยี่ยมเยียนถึงชายฝั่งอันดามัน พร้อมกับพรัดพรากหลายๆอย่างไป

ใครจะคิดว่าเราจะมารู้ซึ้งถึงราคาน้ำมันที่มันพุ่งไปถึงเกือบ 40 บาทต่อลิตร

และพอเศรษฐกิจล่ม มันก็ลงมาแทบจะ 20 บาทอยู่แล้ว

ใครจะรู้ว่าเศรษฐกิจโลกอย่างอเมริกา จะล้มแบบไม่เป็นท่าและพนักงานไม่มีแม้แต่เวลาจะเก็บของกัน

ที่น่าเศร้ากว่านั้นแม้แต่เงินเดือนเดือนสุดท้าย ผู้บริหารธนาคารก็ยังได้เงินครบแถมเงินชดเชยเต็มเม็ดเต็มหน่วย

มีอะไรอีก…

เรามีเหตุการณ์ทางการเมืองครั้งสำคัญหลายครั้ง

และทุกครั้งก็มีเหตุมาจากเรื่องเดิม

ไม่น่าเชื่อว่าคนไทยจะทำอะไร(โง่)ซ้ำแล้วซ้ำซากได้อีกขนาดนี้

เรามีตุลาทมิฬถึง 2 ครั้งในหน้าประวัติศาสตร์ และถ้ายังคิดกันได้แค่นี้ ก็คงมีทุกวันในเดือนตุลาเป็นวันประวัติศาสตร์ไปหมด

ไม่เคยรู้เรื่องตลาดหุ้น แต่ก็ต้องมารู้ว่า หุ้นตกและ ตก และตก ลงทุกวัน

ในขณะที่รัฐบาลทั่วโลกประชุมกันเคร่งเครียดรับมือสภาวะเศรษฐกิจ

รัฐบาลไทยได้แต่ยอมรับชะตากรรมแล้วก็ออกมาประกาศว่าปีหน้า คนจะตกงานอีกนะ

ไปดูม๊อบก่อนนะ รักนะจุ๊บๆ

เรามีคนที่บอกว่ามีปัญหา แต่ไม่มีคนไหนมาบอกวิธีแก้ปัญหา

เรามีคนป่วยที่ไม่รู้ว่าตัวเองป่วยมากมายบนโลกใบนี้

เรามีคนที่เจ็บปวดเพราะถูกคนอื่นกระทำ แต่ไม่เคยรู้ว่าตัวเองก็ไปกระทำคนอื่น

เรามีเด็กผู้หญิงมากมายที่พร้อมจะออกไปกับใครก็ได้ในคืนนี้ เพียงเพราะเธอต้องการใครสักคน

และเงินอีกสักนิดหน่อย

หรือเพราะกรุงเทพมีคนเหงามากกว่าเสาไฟฟ้า

เรามีขนบธรรมเนียมใหม่ๆที่เฉยชากันไป

เรามีเรื่องธรรมดาที่ชินชากับความรู้สึกมากเกินไปไหม

เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ชายจะมีเมียน้อย

เป็นเรื่องปกติที่เมียน้อยจะเปิดเผยตัวตนและก็ทนทุกอย่างเพราะความรัก

(ถ้าคุณไม่เข้าใจความหมายแบบ real one night stand ก็อย่าไปมีเลยไอ้แฟนสองคนน่ะ)

เรารับรู้ข่าวการเลิกกัน มากขึ้นกว่าการอยู่ด้วยกัน

เราอยู่นอกบ้านกันมากขึ้น และมีเวลาให้คนที่ชื่อว่าพ่อกับแม่น้อยลงทุกที่

ผมสนับสนุนให้ใช้ชีวิตโสดและโฉดให้เต็มที่

เพื่อที่ เวลาเป็นสามีหรือภรรยาที่ดี จะได้ไม่บ่นว่าขาด

ตราบใดที่ยังไม่มีลูกมีหลาน ก็ผลาญความสุขกันไป

 

………………………………………………………………….. 

โลกใบนี้มีความรักน้อยลงทุกที

 

เรารอที่จะรับมากกว่าที่จะให้

เรารอที่จะเห็นมากกว่าที่จะแก้ไข

เรารอฟ้ารอฝน มากกว่าจะลุกแล้วก้าวเดินไป

กลับมาถามว่าเรารออะไร…

 

ถ้าโลกใบนี้มันกว้างใหญ่เกินไป

การหาใครสักคนมารักก็ยังไม่ใช่

ลองนั่งทบทวนดูว่าเราหวังอะไรมากกว่า หรือเกินตัวเราไหม

 

ถ้าจะหวังคนอื่นที่เปลี่ยนไป ให้กลับมา

ลองถามตัวเองดูว่า เราเองเปลี่ยนไปไหม

ถ้าไม่รู้คำตอบก็ไม่เป็นไร

เพราะสุดท้าย เราก็จะไม่มีคำตอบกันต่อไป ต่อไป และต่อไป

 

ส่วนผมการหาคนมารักไม่ยาก

เพราะสุดท้าย ผมก็ยังเป็นรักคนง่ายทุกป้ายรถเมล์อยู่ดี

 

ลองเปิดเพลง What a wonderfull world แล้วหลับตานึกภาพน้องแพนเค้กกับกระแต

วิ่งอยู่ริมหาด

แสงแดดสาดเข้าตา น้ำมะพร้าวหกใส่หน้า

โอว….

ป่วยเหมือนกันนี่หว่า…กู

 

 

 

 

6 responses

  1. คติสอนใจ มาอีกแล้ว
    แต่คนเขียนป่วยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    เชื่อคนป่วยจะได้ไหมเนี่ย…
     
    แต่ป่วยแบบนี้ก็ดีนะ ดีกว่าไปป่วยแบบทำร้ายคนอื่นอ่ะ อิอิ

  2. … ชอบ ชอบ… อ่านแล้วชอบว่ะเพ่… กรุงเทพมีคนเหงามากกว่าเสาไฟฟ้า… ก็ผลาญความสุขกันไป… รักคนง่ายทุกป้ายรถเมล์อยู่ดี… อันนี้ความฝันเลย… น้องแพนเค้กกับกระแต(กับบิกินี่ทูพีชตัวจิ๋ว)วิ่งอยู่ริมหาด… ; P

  3. จริงอ่านแล้วก็แอบซีเรียสนะคะ
    แต่อ่านดูดีๆ ได้อะไรดีๆเหมือนกัน
    สนับสนุนเรื่องชีวิตโสด แต่ไม่โฉดได้ไหมอ่ะ
     
    ลองเปิดเพลง What a wonderfull world แล้วอ่ะ
    โลกนี้ยังน่าอยู่นะคะ
     
     

  4. เรามีคนอยากเปลี่ยนเพศมากขึ้นทุกวัน และมีคนฝันถึงน้องปอยมากขึ้นทุกที….
    แต่ใครจะไปว่าอะไร ตราบใดที่ไม่มายุ่งกะxxxกรู
     
    ปล. ยังไงก็แล้วแต่ ทั้งหมดที่เขียนมานี่ จะบอกว่าตัวเองรู้จัก real one night stand ดี ว่างั้นเหอะ?

  5. (ถ้าคุณไม่เข้าใจความหมายแบบ real one night stand ก็อย่าไปมีเลยไอ้แฟนสองคนน่ะ)
     
    อยากมีซักโหล ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ^^

  6. ปี40 จำได้ว่า เดคมันเกิด  ปีที่เป็นหนี้ IMF ยังไม่มีหนี้ โชคดีไป ส่วนปีที่มีสึนามิตัวเองก้อไปเที่ยวอยู่พังงาเขาหลัก (แต่โชคดีที่ไปล่วงหน้า1 อาทิตย์) ในวันและเวลาเดียวกัน
    แต่ ณ ปัจจุบัน เป็นโสดแล้ว อิอิอิอิอิอิอิ

Leave a Reply

