ลั้ล ลัล ลา …

 
เมื่อสัก 4-5-6-7 ปี ไม่แน่ใจ ที่ผ่านมา
ผมได้พาตัวเองไปทำงานที่บริษัทนึง ถือเป็นการย้ายที่ทำงานที่กวนอารมณ์ได้มากครั้งนึง
คือย้ายจาก กลางซอย มาปากซอย ซะยังงั้น
 
การสัมภาษณ์งานในครั้งนั้น ครึกครื้นและหนุกหนานมากมายเป็นอย่างยิ่ง
และนั่นเองคือจุดเริ่มต้นของการได้พบเจอผู้หญิงคนนึง
ผู้หญิงคนนี้ มีความสำคัญกับชีวิตผมมากคนนึง
จัดว่าเป็นคนที่คอยดูแล และ คอยช่วยเหลือผมมาตลอด
 
ทั้งๆที่งานการเราก็ไม่เคยข้องเกี่ยวกันสักครั้งนึง
แต่ความสัมพันธ์ยังเกี่ยวเนื่องมาตลอดจนถึงทุกวันนี้
 
มันเริ่มจากอะไรสักอย่างที่ทำให้เราสนิทกัน นั่นก็เนิ่นนานจนผมจำความไม่ได้
จำได้ว่า คลับคล้ายคลับคราว่ากลับมาจากเที่ยวเสม็ดแล้วก็สนิทกันมากกว่าเดิม
 
ผมถือวิสาสะเอาเองว่า ผมเป็นคนเปิดโลกท่องเที่ยวแบบ บินเดี่ยวเที่ยวดึกให้กับเธอคนนั้น
ภาพที่เธอยืนที่หัวเรือข้ามฟาก แล้วทำท่าเหมือนโรสไททานิคนั้น เล่นเอาผมสะอึกจุกเสียดแถบมีลมเบียดออกมาจากช่องท้องได้พอสมควร
 
หลังจากนั้นเราก็สนิทกันมาตลอด
มีห่างหายบ้างแล้วแต่วาระ
 
ผมพาเธอไปรู้จักกับบันไดหนีใจ ซึ่งมันก็คือบันไดหนีไฟ ที่เราเอาไว้ใช้แอบฟังชาวบ้านคุยโทรศัพท์
หลายคนคงคิดว่าเธอติดผมและต้องพึ่งพาอะไรจากผมอยู่พอสมควร
 
แต่กลับกันผมกลับพึ่งเธอมากกว่าด้วยซ้ำ
ไม่ว่าผมจะหาอะไรไม่ได้ในกูเกิ้ล
หรือกาแฟยามเช้า หรือ รวมถึงดอกไม้ในแจกันข้างคอมในหลายๆวัน
เล่นเอาอาร์ทได พลอยถามผมทุกครั้งว่า มึงทำบุญด้วยอะไร
เธอคนนี้มีความสามารถพิเสษ ในการสืบ (เรื่องชาวบ้าน)
แน่ถึงขนาด เดินไปแอบอ่านข้อความในการ์ด บนโต๊ะชาวบ้านมาแล้ว
หรือในทางปฏิบัติการเรียกเสือกได้แบบทั่วถึง
แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ เพราะเธอแฝงอยู่ในคราบของเพชรฆาตความเงียบ
 
ในความเป็นคนพูดน้อยไปจนถึงเป็นใบ้ได้ในการพบเจอคนแปลกหน้า
หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าเธอคนนี้ พูดได้ และปากดีถ้ามีเครื่องมือช่วยพูดที่ชื่อว่า msn
ผมชอบที่เธอมองโลกในแง่ดี และไม่มีพิษภัยกับคนรอบข้างเหมือนผม
 
มีอีกอย่างนึงที่ คนไม่ค่อยรู้จักมากนัก ก็คือ เธอเป็นนักเขียนอารมณ์ดี มีสาระได้ประมาณนึง
เธอชอบท่องเที่ยว ยิ่งหลังๆนี่เที่ยวบ่อย
แต่ไม่ค่อยออกไปทางเที่ยวดึก
 
เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ผมต้องคุย msn ด้วย ในทุกวัน
ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า หานี่ให้หน่อย หาโน่นให้หน่อย
ที่จะบ่อยกว่านั้นก็คือการสนทนาธรรม มีทั้งธรรมแบบเห็นจริงและธรรมแบบเห็นนะจ๊ะ ว่าไปทำอะไรมา ประมาณนั้น
 
เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ทำให้ผมหงุดหงิดได้บ่อย
เวลามีความผิดปกปิดจะพูดเสียงค่อย
และต้องคอยลุ้นว่า โทรไปมันจะรับสายไหม
ด้วยความที่คนโทรหาเธอมาก กว่ามันจะเห็นว่าผมโทรไป  ก็ล่วงเข้าเช้าวันใหม่ทุกที
 
หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าเธอเป็นหนึ่งในผู้ต่อต้านระบบทุนนิยมที่ผสมกับโซดาครึ่งแก้ว
เธอคนนี้ใช้ระบบ วัน ทู วาง คู่แข่งที่อาจจะทำให้ วัน ทู คอล ต้องเจ๊ง
เพราะมันเล่นเติมเงิน 300 ใช้ไม่บ่อยไปอีก 3 ปี
 
เธอคนนี้น่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้อดีต ผู้นำขายหุ้น
 
ผมมักจะบอกใครว่าเธอเป็นเลขาของผม โดยที่เธอเองไม่เต็มใจนัก
แต่เรื่องความลับของผมและเธอทำให้เธอยังต้องทนเป็นเบี้ยล่างและก็ยังคอยถากถางเบี้ยบนอย่างผมได้อย่างถึงพริกถึงขิง
 
บางทีผมก็ไม่กล้าถามเธอว่ายังเคารพกันหรือยังอยากจะคบกันต่อไหม
มันสุ่มเสี่ยงเกินไป และดีไม่ดีอาจจะไปได้คำตอบเอาอีกวันก็ได้
……..
……..
……..
……..
……..
……..
……..
……..
 
ผมกำลังพูดถึงน้องสาวผมคนนึงที่เป็นสาวเหนือทั้งหน้าตาและโหนกแก้ม แถมหน้าอกยังแบนแบบที่ราบสูงอีกด้วย
สุขสันต์วันเกิดนะ เด็กน้อยสารภี…น้องรัก
 
 
จริงๆต้นฉบับภาพนี้เป็นสี แต่ผมเชื่อว่า คงไม่มีใครอยากเห็น นางามกล้วยตานี แบบที่เพื่อนสนิทของเธอว่าไว้เป็นแน่แท้ 55
 
 

6 responses

  1. แหมๆๆๆๆๆ
    คนในภาพท่าทางจะสวยนะเนี่ย เปรี้ยวซ่าก๋ากั่น หุ่นเซี๊ยะ หน้าอกหน้าใจก็พอใช้ได้อยู่นะเนี่ย นะเนี่ย
    เสียดายที่พี่ พจน์ อานนท์ ไม่มาเจอ ไม่งั้นได้ขึ้นปกเธอกับฉันไปนานแล้ววว

  2. กร๊ากกกกกกกก…กรูว่าแล้ว…ว่าต้องพูดถึงคนนี้
     
    ถึงแม้จะช้าไปบ้างแต่ก็…สุขสันต์ด้วยอีกคนนะ

  3. 55555  ยังขำตามหลังอยู่ 
    เผอิญอยู่ในเหตุการ์ณด้วย
     
    รักลูกเหมือนเดิม
    แม่มึง

  4. เป็นแม่ป็อบ  เลยอยากอวยพรวันเกิดด้วยคน
    แล้วก็อีกอย่าง ชอบเปิดบล็อกของน้องคนนี้
    เพราะขยันเที่ยวดี
     
    รักลูกตลอดเวลา

Leave a Reply

