เบื่อๆๆๆๆ

หลังจากที่จบมาผมและเพื่อนๆต่างห่างหายไปสร้างเนื้อสร้างตัว
รวมทั้งสร้างหนี้สินไว้ก็หลายอยู่
 
จนถึงทุกวันนี้
ในหลายๆเย็น และในหลายเย็น ไม่จำเป็นต้องวันศุกร์ก็ได้
เรามักจะนัดเจอกันพร้อมกับการออกกำลังแขนในการยกแก้วเหล้ากันออกบ่อย
ร้านที่ไป ก็ไม่ได้เปลี่ยนร้านไปไหน กลายเป็นร้านประจำไปแล้ว
 
มันแรกเริ่มเดิมทีตอนที่เพื่อนคนนึงจะแต่งงาน
เลยมีเหตุอันหนึ่งทำให้เราต้องนัดเจอกัน
พี่หมึกซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สูงอายุของกลุ่ม เลือกร้าน ปาร์คกิ้งทอย ถนนเกษตร+นวมินทร์
ซึ่งเป็นร้านที่แกไปจนมักคุ้นกันดีกับทั้งเจ้าของร้านและเด็กเสริฟร์
หลังจากครั้งนั้น เราก็มักจะนัดเจอกันบ่อยขึ้น บ่อยขึ้น และบ่อยไป บ่อยไปแล้วล่ะ
พี่หมึกมักจะโทรมานัดผมเสมอแต่หัววัน บางทีก็ข้ามวัน
เคยนัดกันตั้งแต่วันจันทร์เลยก็มี (บ้าไหมล่ะ)
การนัดกันมักจะเริ่มต้นด้วย พี่หมึกโทรหาผมและพี่โอ๊ทก่อน
ประโยคเริ่มต้นก็เป็นคำง่ายๆแบบไม่ต้องทักทายกันว่า
"กล้าป่ะล่ะ…กล้าไหม ถ้ากล้า มึงมาเลย…"
ถ้าโอเค…จิโน่ซึ่งเป็นน้องที่ทำงานของพี่หมึกจะเป็นคนดำเนินการขั้นต่อไป
จิโน่จะนัดร้าน นัดเพื่อน นัดใครต่อใครรู้จักบ้างไม่รู้จักบ้างเต็มไปหมด
บางทีมันก็นัดผ่าน ฮิ5 มาซะงั้น
จิโน่บอกว่าไปเหอะเดี๋ยวก็รู้จักกันเองล่ะ
และโดยไม่ได้นัดหมาย มีแขกไปใครมาวนเวียนมาเจอกันที่นั่นประจำ
ทั้งเพื่อนเก่า เพื่อนใหม่ และ…เฮ้ย!!! ไอ้เหี้ยนี่เพื่อนใครวะ
 
ในโต๊ะเราจึงหลากหลายผู้คนอยู่เสมอ
 
ทางพี่หมึกมีจิโน่ มีปอ รุ่นน้องจิโน่ มีเก่ง มาเป็นขาประจำ
ทางแม่หยัวพี่โอ๊ท มีพี่อ้อมสาวสวย พี่เจต สาวโสด พี่เล็กหนุ่มหล่อ มาเป็นประจำ ส่วนผม บ้านใกล้
ถึงไม่ไป ไม่เต็มใจ ก็มักจะโดนพี่หมึกขับรถมารับที่บ้านเสมอไป
ไปกันถึงขนาดที่ว่า เศรษฐีบางแคร์ลิฟอเนียร์(มหาชัย)อย่างเอก
ต้องตามมาดูว่า ทำไม มันไปกันทุกศุกร์เลย(วะ)
 
ซึ่งเราก็เที่ยวกันจนสนิทกันไปจากคนที่ไม่คุ้นกันก็มาเป็นคนคุ้นเคย
มีอะไรหลายอย่างที่เราไม่รู้และมารู้ในภายหลัง
เช่น พี่เจต นั่งกินเหล้าอยู่ด้วยกันตั้งนาน
มันดันเป็นรุ่นพี่ที่คณะเดียวกันกับผมที่เพาะช่างแก่กว่าสองปี
ใครจะคิดก็บียองเช่ ซะขนาดนั้น (หมายถึงสาวและสวยนะ  55)
มากกว่านั้น ไอ้ปอดันมาสะกิดถามผมว่าพี่จบเพาะช่างเหรอ ผมก็จบคณะเดียวกับพี่
ถามไปถามมา ห่า ห่างกันเกือบสิบปี ไอ้นี่นี่ ทำให้กูรู้ว่าแก่ซะอย่างงั้น
ทุกคืน จิโน่มักจะเป็นตัวเรียกแขก ด้วยการทำตัวเป็น มิสยูเอ็น โดยการชนแก้วกับโต๊ะโน้นโต๊ะนี้
อาศัยความฮา อารมณ์ดี ลากสาวๆมาเต้นที่โต๊ะได้ก็หลายอยู่
 
 
ส่วนตัวเรียกตีนก็มีอย่างไอ้เอ๋ เศรษฐีเมืองนนท์ที่มักจะมาร่วมด้วยช่วยเมาทุกครั้ง
แต่เอ๋ก็เมาแบบน่ารัก เพียงแต่ว่าเวลาเมา มันมักจะใช้พื้นที่มากไปหน่อยแค่นั้น
ซึ่งอาจทำให้เกิดสงครามได้ ถ้าไปเจอพวกมาจากมิคสัญญีหนีเมียมาเที่ยวเหมือนกัน
แต่จีโน่กับปอมันก็จะแก้ไขสถานการณ์ได้ทุกครั้งไป
 
หลังๆเราก็ห่างหายกันไปตามงานที่ยุ่งกันไปบ้างแต่ก็เว้นกันไม่เกินหนึ่งศุกร์สักที
บางที่ พี่โอ๊ทก็ไม่อยู่
บางทีพี่หมึกไปต่างจังหวัด
บางทีผมก็ติดพริตตี้
บางทีพี่เจตก็เบื่อผู้ชายและไม่อยากเที่ยว
 
หลังๆเวลานัดกันเรามักจะบ่นว่า เบื่อเพลงเดิมๆกับร้านเดิมๆ
ถึงสาวๆจะเพิ่มเติมก็เถอะ แต่มันก็น่าเบื่อ
หลายคนบ่นและเบื่ออย่างออกหน้าออกตา (เช่นตัวผม)
อาจจะมีบางคืนที่มีวงใหม่มาสับเปลี่ยนบ้าง
แต่ถ้าเป็นวงเดิมเราก็เดาเพลงกันได้ไม่ยากนัก
 
แต่ถามว่าไปไหม
ไปครับ เจอกันที่เดิม โต๊ะเดิม
 
หลังเราตัดสินใจช้าโต๊ะสามัญประจำแก๊งมักจะถูกจองไปก่อนแล้ว
 
ความน่าเบื่อมันน่าจะสิ้นสุดซะทีเพราะเราไม่มีโต๊ะประจำ
 
แล้วความคิดอันแสนก๋ากั่นแสนซนปนปวดหัวก็เกิดขึ้น
เมื่อพี่โอ๊ทโทรมาบอกพี่หมึกแล้วค่อยบอกผมต่ออีกทีว่า
 
ต่อไปนี้โทรไปบอกทางร้านว่า โต๊ะนั้นน่ะ จองไว้ทุกศุกร์
และถ้าพวกเราไม่ไปจะโทรไปบอกเอง
 
นี่ขนาดมันเบื่อนะ
มันบ่นกันนะ
มันเอียนกันมากนะ
มันจองโต๊ะทุกศุกร์ไว้เลยนะ
 
มันเบื่อกันภาษาป๊ะไรวะ
 
แต่ถามผมว่าไปไหม
 
เอางี้…
เจอกันที่เก่า โต๊ะเดิมนะ
เดี๋ยวตามไป…
 
ถามว่าเบื่อไหม
เบื่อ ชิ…หาย
แต่แม่งก็ไปกันได้ทุกครั้งเลยสิ พับผ่า
 
 
 
 

12 responses

  1. ร้านเหล้าไรวะบรรยากาศเหมือนเพิงยาดอง
    รับไม่ได้

  2. ปีนี้ทางร้านแจกโบนัสพนักงาน เพราะพวกพี่ป๊อปไปจนร้านรวย 555++

  3. ชั้นก้อชอบร้านนี้มาก เคยไปทีนึง ผู้ชายหล่อมากกก(คนนึง)
     
    รักนะ มะยม

  4. ชั้นก้อชอบร้านนี้มาก เคยไปทีนึง ผู้ชายหล่อมากกก(คนนึง)
     
    รักนะ มะยม

  5. … เหมือนกัน … บอลก็รู้สึกอย่างนี้บ๊อย.. บ่อย… 555+

  6. ไหนบอกไม่ว่าง ชวนไปกินข้าวไม่เคยว่างเลย
    หมายความว่าไงนิ พี่ป๊อป

  7. น่าสนุกนะ แก๊งนี้
    ว่าแต่โต๊ะไหน
    จะได้ทักถูก…55

  8. พี่ป๊อปถ้านัดกันอีก  อย่าลืมโทรชวนหนิงด้วยนะ  จะได้รวมศิษย์เก่าเพาะช่าง 5555+++

  9. นี่ไปจนร้านรวยเลยเหรอเนี่ยแต่ก็นะ ชวนกี่ทีก็ป๊ากกิ้งทอยแล้วตกลงโต๊ะไหนที่เป็นโต๊ะประจำใช่โต๊ะนัดจากที่นั่งคราวที่ผมไปป่ะ?

Leave a Reply

