Sweet…

แล้วผมก็พาตัวเองไปอยู่ในงาน t-shirt festival ครั้งที่4 ที่อิมแพค เมืองทองธานี
ผมชอบไอเดียของคลื่นโตโต มันส์มันส์อันนี้
เริ่มต้นด้วยการหาชุดที่มันดูแล้วไม่เคอะเขินกับวัยที่เราจะไปมั่วกับเขาก่อน
 
แน่นอนสภาพร่างกายของผู้ชายวัน 30 ต้นๆคนนี้มีความแตกต่างทางหน้าตาพอจะแนวได้อยู่
จริงๆแล้วก็ยังอดสงสัยไม่ได้ว่า จะอะไรนักหนากับคำว่าเด็กแนว
ในเมื่อเราทุกคนต่างก็มียุคสมัยเป็นของตัวเองทั้งนั้น
ในเมื่อยุคนึงหลายคนก็เป็นเฮฟวี่ เป็นแร๊พ เป็นอะไรหลากหลายในกระแสโลก
หรือแม้กระทั่งอัลทอร์เนทีฟก็เถอะ
 
ทำไมเราไม่อยู่ในยุคสมัยนั้นๆที่ผ่านเรามาและเดี๋ยวมันก็ผ่านไปให้มีความสุขล่ะ
วันนึงเราก็จะมองภาพเหล่านั้นในวันที่คิดถึง
 
ตั้งแต่ถึงอิมแพค ผมเห็นผู้คนมากมายและแน่นอนวัยรุ่น
ที่หลายคนแสดงความมีตัวตนด้วยการแต่งตัว ผมสนุกดีกับงานแบบนี้
ดูทุกคนพยายามหาที่ไปที่เป็นปัจเจกและมีแนวทางเป็นของตัวเอง
 
เด็กสมัยนี้มีเวทีให้โชว์และมีสถานที่ให้ไปในแนวต่างๆมากขึ้น
ที่เหลือก็อยู่ที่ทางที่แต่ละคนเลือก เท่านั้นเอง
 
ผมซื้อบัครเข้างานในราคา 100 บาท
สารพัดเสื้อยืดสวยงามและหลากหลายไอเดีย
ประเดประดังที่จะมี
คนแน่น…
ผมอีเหรกเขกขะไปตามคลื่นของคน ที่ไหลไปตามบู๊ธต่างๆ
ไม่ได้สนใจการแสดงบนเวทีเท่าไหร่นัก ปล่อยให้น้องๆเขาดูกันดีกว่า
 
แล้วผู้คนก็พาผมไหลมายังเวที 1 ขณะที่ พิธีกรกำลังแนะนำใครสักคนบนเวที
แล้วเสียงมือเปียโนก็ร้องทักมาว่า เหนื่อยกันรึยังครับ พร้อมที่จะนั่งฟังเพลงให้หายเหนื่อยไหม
เสียงตอบเบาๆว่าพร้อม
 
 
พบกับ…Sweet Nuj ครับ
เสียงอินโทรดังขึ้น ผมชวนเท้าตัวเองเข้าไปอย่างไว
ผมหลงรักผู้หญิงคนนี้มาตั้งแต่ได้ยินเพลงเธอครั้งแรก
ผมกำลังจะได้ดูเธอร้องสดครั้งแรก
เมื่อเสียงเธอเริ่มร้องคนปรบมือกันเกรียว ผู้คนโห่ร้องตอบรับเธอกันเกรียวกราว
นี่อาจจะเป็นหนึ่งในศิลปินที่คนรอในบ่ายวันนั้น รวมตัวผมที่เฝ้ารักและรอเธออย่างไม่รู้ตัว
ผมอมยิ้มไปกับเพลงของเธอ
ในบ่ายวันอาทิตย์ที่แออัดผมเชื่อว่าหลายคนมีความสุขกับเพลงของเธอ
หลายคนก็ร้องตามกันสนั่นฮอลล์อยู่
 
ผมยิ้มรื่นไปกับอารมณ์ ยิ้มหวาน ระรื่นปนขื่นขม ไปกับอารมณ์เพลงของ Sweet Nuj อย่างไม่รู้ตัว
เสียงเปียโนคลอเคลียไปกับไวโอลิน บวกกับเสียงหวานๆของนักร้อง
พาผมล่องลอยไปกับสายลมของความสุขแม้เพียงสั้นๆก็เถอะ
  
รักยุคHi-Tech
Sweetนุช
ต้นฉบับเสียงหวาน (The Original Sweet Voice)
————————————————————————————–

บนโลกHi-Tech ทุกอย่างเล็กลง
แต่รักฉันคง ยิ่งใหญ่เหมือนเดิม
อยากมีHard DiskลงProgramเสริม เพิ่มRam
พร้อมแจ่ม ด้วยภาพของเธอที่Desktop

โลกDigital เรางอนง้อกัน
ทำCardแล้วส่งE mailให้เธอ
CPUรู้ Love Youเสมอ อย่าเผลอ
DeleteรักเราลงRecycle Bin

ส่งSMS พิมพ์คำข้อความ แนบคำนิยามที่สุดซึ้ง
เปิดWin Ampไว้ ด้วยเพลงคิดถึง
อยากให้เธอซึ้ง…กับความคิดถึง…ที่ฉันให้เธอ

เพลงที่ฉันโปรด Downloadให้เธอ
ได้รับไหมเอ่ย ตอบด้วยขวัญใจ
อย่าด่วนใจร้อนShut Downไปไหน ปล่อยใจ
ให้ฉันลอยไปตามสาย….Cable

โปรดจงช่วย save รักเราเก็บไว้ เผื่อใจฉันของฉันจะได้ไม่ต้อง error

 
 
ดูภาษาเอาเถอะ ผมว่านี่ล่ะเพลงในแบบแนวๆ ได้ใจ
เพลงที่มีที่ไปในทางของตัวเอง
ผมรู้สึกอะไรดีล่ะ
อิ่มเอม เปรมใจ สัมผัสกับโสตของความสุขได้อย่างถนัดใจ ในน้ำเสียงของเธอคนนี้
ผมตกหลุมรักแบบจริงจังอีกที
กับเสียงของผู้หญิงเสียงหวานคนนี้ Sweet Nuj
 
ในวันที่หลายคนอาจจะมีทุกข์ หลงมนต์สวีทนุชคราวนี้ ผมอมยิ้มมีความสุขจริงๆ
 
 
 
ปล.
 
คนเบื้องหลังที่ทำเพลงแนวนี้เป็นอีกหนึ่งคนที่ผมชื่นชมในการทำงานมาตลอด
คือ คุณ บรรณ นี่คือคนเพลงในแบบที่เลือกทางของตัวเองอย่างชัดเจน
ผมชื่นชอบในภาษาและดนตรีที่ผู้ชายคนนี้ผลิตมาก
น่าเสียดายที่ยอดขายไปไม่ได้กับความฝันของคุณบรรณสักเท่าไหร่
แต่เชื่อเถอะ แกไม่สนหรอก และผมเชื่อว่า สวีทนุชคนนี้ ขายดี
แต่การเอาแม่มาร้องเพลงนี่
นอกจากได้ใจผมไปเต็มๆแล้ว
ยังออกแนวอยากกราบไหว้อีกด้วย
ขอให้พี่ รวยๆนะครับ
 
ด้วยรักและศรัทธาจริงๆ กระทิงแดง!!!
 
 

7 responses

  1. ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ปุ้มตัดสินใจว่าจะไปร่วมงานดีหรือไม่ดี คือ ความหนาแน่นของคนว่ะ
    แต่บางครั้งถึงคนจะหนาแน่น พอเราไปก็ได้อะไรๆกลับมาทุกที

  2. น่ารักดี
    วัฏจักรของโลกเป็นเช่นนั้น

  3. โอ้…พระเจ้าช่วยกล้วยทอดเพลงอะไรกันนี่…วันก่อนก็มีน้องส่งเพลงนี้มาให้ฟังขึ้นคำร้องปุ๊บ…ผมปิดทันที…เลยในใจก็คิดว่า sweet nuj นี้แก่ขนาดนี้เลยเหรอเนี่ยที่แท้เอาแม่มาร้องนี่เอง

  4. วันนั้นโทรหาแล้ว พี่มิเปิดเครื่อง เลยไม่ได้พามาไหว้ เอ้ย พามาให้บาสไหว้เลย

  5. PeArLy~ says:

    นักร้องคนนี้อายุเท่าไหร่อ่ะ
    ผีเสื้อดอกไม้ร่ายรำ ชอบฝนพรำทำให้ผมเธอเปียก… says:

    คนไหน
    ผีเสื้อดอกไม้ร่ายรำ ชอบฝนพรำทำให้ผมเธอเปียก… says:

    50
    ผีเสื้อดอกไม้ร่ายรำ ชอบฝนพรำทำให้ผมเธอเปียก… says:

    กว่า
    PeArLy~ says:

    เย่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    PeArLy~ says:

    กูชนะ
    PeArLy~ says:

    ก้อเถียงกันกะตั้ม
    ผีเสื้อดอกไม้ร่ายรำ ชอบฝนพรำทำให้ผมเธอเปียก… says:

    นี่มึง
    PeArLy~ says:

    ตั้มว่าเด็กสมัยใหม่ทำเสียงแก่
    ผีเสื้อดอกไม้ร่ายรำ ชอบฝนพรำทำให้ผมเธอเปียก… says:

    เป็นไรมากไหม
    PeArLy~ says:

    กูบอก
    PeArLy~ says:

    ไอทำเสียงเลียนแบบโบรานนี่ทำได้อยู่
    PeArLy~ says:

    แต่อีเสียงที่มันบ่งบอกอายุนี่กูไม่เชื่อ กูมั่นใจว่า แก่แน่นอน ฟันธง
    PeArLy~ says:

    เย่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    PeArLy~ says:

    ชนะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    PeArLy~ says:

    พี่ป๊อป ดีใจกะความสำเร็จของน้องหน่อย
    ผีเสื้อดอกไม้ร่ายรำ ชอบฝนพรำทำให้ผมเธอเปียก… says:

    เก่งมาก
    PeArLy~ says:

    ชั้นชอบเพลงนี้มาก
    ผีเสื้อดอกไม้ร่ายรำ ชอบฝนพรำทำให้ผมเธอเปียก… says:

    น่ารักเนอะ
    PeArLy~ says:
    อื้อ
     
     
     
     
    The End

  6. เพลงน่ารักมากเลยค่ะ
    เป็นงานน่ารักที่ไม่ค่อยอยากไปแล้ว
    แต่ เจ้าของเสปซเขียนซะรู้สึกว่า
    ไม่น่าพลาดเลย…
     
    นึกภาพตามแล้วมีความสุขจัง

Leave a Reply

