สงกรานต์ ปาร์ตี้

ฝนตกบางๆที่นอกหน้าต่าง
ผมยืนมองมันเงียบๆออกไปจากกระจกภายในออฟฟิษ
เมื่อสักสองสัปดาห์ที่ผ่านมา มันอึกทึกไปด้วยเสียงเพลงที่เปิดจากดีเจชื่อดังของไทย ที่ไปทัวร์มาทั่วยุโรป ที่ชื่อว่า Dj sabai sabai
ผู้คนมาเล่นน้ำสงกรานต์กัน
และแน่นอนปาร์ตี้เอ๊าดอร์ที่ถูกกั้นทำรั้วง่ายๆอยู่บนถนนด้านหน้าของออฟฟิษผม
มันมากมายไปด้วยผู้คนที่เต้นกันอย่างเมามันไปตามจังหวะของ beat ที่ดีเจเร่งเร้าเอาไว้
ผมไม่รู้จักดีเจที่เปิดแผ่นในคลับหรือตามปาร์ตี้มากนัก
เพราะในชีวิตก็เล่นดนตรีสด และ ไม่คุ้นกับดนตรีเต้นรำ
ย้อนกลับไป สัก หนึ่งอาทิตย์ก่อนหน้า หลังจากเดียวกับเติ้ง น้องที่รู้จักกันผ่านน้องอีกคน
เดินมาเสนอว่า พี่ทำปาร์ตี้กัน คำง่ายๆแต่จริงจังและด้วยสายตาที่มุ่งมั่น
ทำเอาผมกับพี่ม้อนท์ไม่กล้าปฏิเสธความมุ่งมั่นของน้องๆ
ทั้งๆที่เราเองต่างก็มองเห็นรอยโหว่ของการทำมาเก็ทติ้งของปาร์ตี้นี้อยู่
ก่อนงานสามวัน เดียวพาคนมาคุยกับผมมากขึ้น
โดยแต่ละคนก็มีที่มาต่างๆกันไป แต่ทุกคนมีที่ไปที่เดียวกัน
เราตกลงจัดงานวันที่13-14-15
งานวันแรก เรากั้นรั้วและผู้คนเดินผ่านไปอย่างที่ไม่ค่อยสนใจนัก
เราตกลงรื้อรั้วออกและเปิดให้เข้าฟรี กะว่าขายเหล้าเบียร์เอาอย่างเดียว
ดีเจที่เปิดวันแรก คือซิน เป็นดีเจเปิดอยู่ที่ flix ในร้าน slim rca
ซินเปิดเพลงแบบเอาอยู่ในท้ายของวันแรก และคนก็เริ่มมาหนาแน่นขึ้นในบริเวณเรา
 
วันที่ 14 คนมาที่ rca แยะขึ้น และทุกคนมุ่งไปที่ route 66
ดีเจวันที่สอง ก็ไหลไปตามเพลงมเบรคดาวน์บ้างนิดหน่อย แต่ก็คนมาคึกเอาช่วงท้ายเหมือนกัน
และเราก็ไม่ขายบัตร
 
แน่นอนว่าเรารู้ว่าเจ็บตัวแน่ๆ
 
วันที่ 15 วันที่สามและเป็นวันสุดท้าย
เราตกลงเก็บตั๋ว 100 บาท และเทขายทุกอย่างเพื่อนให้ขาดทุนน้อยสุด
เดียวกับเติ้งบอกผมว่า ดีเจ คนนี้ดังมากและ มีแฟนเพลงติดตามพอสมควร
คือ Dj sabai sabai
 
คนแน่นแต่หัววัน ส่วนนึงคือคนที่เคยมาวันแรกและวันที่สองกลับมาอีกในวันที่สาม
และคนที่เคยถามผมว่า นี่อ่ะนะจัดงานก็มาดิ้นลืมตายอยู่ในบริเวณงานของเรา
วันที่สาม เราขายเหล้าจนหมด แล้วเราก็ลดรคาเบียร์ลงอีกในช่วงท้าย
ผมต้องบอกให้เดียวประกาศว่า เหล้าเราหมดแล้วจริงๆ
หลังจากที่ ผมเอา Red label, Bacadi,และ Chivas ส่วนตัวออกมาเพื่อทำให้ปาร์ตี้มันไม่ขาดเหล้า
ช่วงท้ายๆหลายคนไม่รู้หรอกว่า ในbuggetที่กินๆกันนั้น เหล้านอกทั้งนั้น ไม่ใช่แสงโสมอย่างที่ผ่านมา
และที่สำคัญ มันเป็นของกู
 
แน่นอนเรารู้ว่าเราไม่คืนทุนตั้งแต่วันที่สองแล้ว แต่วันที่สามคือวันไม่มีอะไรจะเสียแล้ว
คนแยะมาก สนุกมาก เดียวเดินมาบอกกับผมว่า นี่ล่ะพี่ งานมันต้องประมาณนี้ที่ผมบอกพี่ไว้
ผมบอกว่าเออพวกมึงเจ๋ง
 
วันที่สามผมไม่ได้แตะเหล้าสักอึกเลย เบียร์ก็ไม่ได้ผ่านลำคอสักกระนิด
ผมยืนเสพภาพที่ทุกคนสนุกอย่างสนานในอารมณ์
 
ในทีมที่จัดงานด้วยกัน ไม่มีใครสนใจเรื่องยอดที่เรารู้อยู่แล้วว่ามันไม่คุ้มทุน แต่ใครจะสน
สำหรับพี่ม้อนท์ เรารู้กันอยู่แล้วว่า Philosophy ของบริษัทนี้ก็เอามันส์เข้าว่า
พี่ม้อนท์ยืนอยู่ที่เคาร์เตอร์บาร์น้ำ และใส่วิกเต้นไปด้วยอย่างสนุกสนาน
 
หลังจากจบงาน พวกเรานั่งคุยกันในหลายๆเรื่องในหลายๆวันที่ผ่านมา
ไม่มีใครยี่หระกับตัวเลขมากนัก
 
ทุกคนสนใจความสุขซึ่งหน้าและมันก็เหลืออีกไม่กี่นาทีก็จะเข้าเช้าวันใหม่แล้ว
ผมปลีกตัวกลับก่อนเพราะว่า มีงานใหญ่ที่จะทำให้ผมอดนอนอีกหลายคืนรออยู่
ผมยังเหลือไวน์อีกสองขวด กะว่าจะ After Party ซะหน่อย
แต่ความรับผิดชอบ บอกเราเสมอว่าเราควรทำอะไรก่อน
 
ผมเดินไปหาเดียว และบอกว่า พวกมึงเจ๋งดี
ผมเดินไปบอกซินว่า มึงเก่งเปิดเพลงมันส์ดี
ผมเดินไปหาเติ้ง แล้วบอกว่าเติ้งว่า งานดีมากๆ
ผมบอกเสริมว่า เสริมเยี่ยมมากไม่เคยทิ้งหน้าที่
แล้วคราวหน้า ติอต่อทีโบนกับไก่โจ้ แล้วก็ จ๊อบไว้นะ
พี่มีโปรเจคของพี่อยู่ และยังคันอยู่
เพราะเสริมบอกว่า เสริมรู้จัก
 
อาร์ทมักจะถามผมเสมอว่า พี่ พี่โอเคไหม งานโอเคนะพี่ คนมันต้องรอดึกๆนะ
ผมมักจะตอบอาร์ทด้วยคำถามเดิมๆว่า เฮ้ยงานดี โอเคเลยล่ะ ดีเลย
 
เราพูดคุยกันถึงตัวเลขหลังงานถึงแม้จะเจ็บตัวกันไม่มาก แต่มันก็ไม่ควรในแง่ของการตลาด
ก่อนที่จะแยกย้าย ใครบางคนถามลอยๆว่า
คราวหน้าเมื่อไหร่อ่ะ
เฮ้ยเอาอีกเมื่อไหร่ดี
เออ คราวหน้านะเดี๋ยวอย่างนู้นเดี๋ยวอย่างนี้ แล้วก็มีแต่เสียงหัวเราะกลบเสียงพูดไปเป็นระรอก
 
พี่ม้อนท์ถามผมเบาๆว่า ไอ้เด็กพวกนี้ มันเหมือนใครวะแม่ง เอามันส์กันอย่างเดียวเลยห่า
ป้าเหนื่อยนะเว๊ย
 
ผมตอบไปว่า มันก็เหมือนพวกเราๆนี่ล่ะพี่ แต่มันเด็กกว่าเราไปหลายปี พลังมันเลยแยะ
 
พวกเราในที่นี้หมายถึง พวกที่มีความสุขเป็นเดิมพันและไม่หวั่นแม้วันทุกข์มาก
 
สำหรับคนที่ไม่คุ้นกับเพลงเต้นรำอย่างผม ปาร์ตี้คราวนี้ พสผมโยกย้ายร่ายบีทไปกับดนตรีแบบนี้ได้จริงๆ
ขอบใจมากไอ้น้อง
 
 
 
 
 
 

2 responses

  1. เอ้า…ไม่นึกว่าจะเอาจริง
    เห็นบอกว่าต้องคุยกับตำรวจก่อน
    แม่ม…อดเลย…แสรดดดดดด

Leave a Reply

