ลุยแดดร้อน ตะลอนฝัน อันดามัน วันแดดใส

หลังจากมีทะลุ ไม่ใช่สิ ธุระปะปังต้องถลาฝันไปอยู่ภูเก็ตตั้งแต่วันพุธ

โดยฉับพลัน นึกถึงน้องหนิง รุ่นน้องที่เพาะช่างที่มันพาตัวเองหนีความหลังครั้งมีรักไปหมกตัวอยู่ที่นั่น
หนิง พี่ต้องลงไปภูเก็ต เช่ารถให้ด้วยนะ มารับด้วย วันศุกร์นะพาทัวร์

หลังจากนั้นก็บินลงไปโดยแอร์เอเซีย everyone can fly นะ
ที่ต้องสายการบินนี้เพราะมีไฟลท์เช้าสุดแล้วที่จะเช้าได้ เพราะไปสายไม่ได้ น้องๆสตาฟรออยู่
แถมได้นั่งข้างสายไทยใจใหญ่(บึ้ม)
หน้าตาน่ารักที่บินคนเดียวเสียด้วยถามว่าทำไงน่ะเหรอ ปล่าวไม่ได้ขอเบอร์อะไรหรอก กรนใส่น้องเขาซะลั่นเลย 55

ไปถึงปุ๊ป
หนิงน้องเลิฟก็พารถมารับปั๊ป อ่ะขับเข้าเมืองไป ไปส่งมันที่มำงานก่อน ก่อนส่งมันบอกว่าพี่ อยากกินโจ๊ก อ่ะจัดไป
นึกในใจ มึงอยู่นี่ไม่เคยกินเลยเหรอวะ อ่ะกูก็รี๊บ รีบ แต่ถามว่าแรดไปกับเขาไหม ตอบว่า ไปครับ

ถามว่าเลวไหม ตอบว่า ใช่ครับ

หลังจากนั้นก็ขับเข้าเมือง โดยลำพัง โดยลำพัง ทำตัวเหมือนมาทุกวันเล๊ย ไอ้ภูเก็ตเนี่ย
หลังจากนนั้นครึ่งวัน หลง….หลงอยู่ในเมืองมันนั่นล่ะ เคยเจอไหมประเภท จริงๆเลี้ยวขวาก็เจอแล้ว
แต่ ยังงั้นชีวิตมันง่าย เลี้ยวซ้ายสิ เลี้ยวไป อ้อมไป น้ำมันก็ผลาญไป

จนสุดท้ายก็เจอกับสตาฟที่นัดหมาย วันแรกทำงานนิดหน่อย
กว่าจะเสร็จ กลับที่พักก็ ตี4 มากมายซะแล้ววันแรกกู

ไม่เป็นไร วันถัดไป กูจะเที่ยวววววๆๆๆๆๆๆๆๆ

โทรหาน้องเลิฟอีกครั้ง วันศุกร์นะ เจอกันแต่เช้า
เราจะแรดๆๆๆๆแล้วก็แดกกันให้หมดเมือง เสียงปลายสายบอกว่า โอเคค่ะ ได้เลยคุณพี่

ขับรถออกมาไปป่าตอง เลี้ยวลัดอ้อมหลังเขามา โผล่ท้ายป่าตอง เจอทางสายนึงหลงกันเข้าไป
เลี้ยวผิดกันเข้าไป

แต่ถนนสวยมาก ขึ้นเขามองลงมาเห็นเวิ้งอ่าวป่าตอง งดงามจับใจ แม้แต่ไอ้คนที่อยู่ภูเก็ตอย่างไอ้หนิงเองก็ไม่เคยเห็น
แล้วหนิงก็พาผมหลงไปอีก2-3ครั้งในอีก 2-3แยกถัดไป
เราเถียงกันเรื่องเส้นทางบ่อย เพราะผมจำได้ว่ามันต้องเป็นทางเลียบเขาเห็นทะเลไปตลอด บนเขานั้นจะมีร้านเร๊กเก้อยู่
ถามทางไปมาจนชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า ถ้าจะไปเส้นนั้นต้องขึ้นควนไป
"ควน"(น่าจะสะกดยังงี้นะ) ควนคือเขา หมายถึงภูเขานั่นเอง
ขึ้นควนไปเจอร้านเร๊กเก้ นั่งกินข้าวเคล้าลมทะเล ฟังเพลงบ๊อบ มาเลย์ มันจะมีอะไรมากไปว่านี้วะชีวิต

แล้วก็พากันเลาะไปตามหาดต่างๆทั่วทุกหาดภายในหนึ่งวัน ถามว่าเหนื่อยไหม ตอบว่าเหนื่อยเหี้ยๆครับ

ปิดวันด้วยการที่พี่โอ๋รุ่นพี่ที่เพาะช่างอีกคน พาไปกินอาหารทะเล แบบไม่เสียเงินสักบาท
หลังจากนั้นก็อยู่กับงานบ้าง อยู่กับทะเลบ้างประปราย
ถามว่าอยู่กับส่วนไหนมากว่ากัน เดาไม่ยากนะอันนั้น

สตาฟก็ทำงานกันเยี่ยงควาย ส่วนไอ้กระผมรึก็มีแต่หาย หายไป โผล่มาจบวันทุกครั้งไป
วันอาทิตย์ ผมต้องบินกลับก่อนทุกคนในช่วงเที่ยง

เลยบอกน้องๆว่า เราตื่นแต่เช้านะพี่จะพาไปเหยียบทะเล

หกโมงครึ่งทุกคนพร้อมรบในสภาพที่กึ่งหลับกึ่งตื่น

แต่หลังจากพามันมาเห็นราไวเลาะภูเขาขึ้นไปบนแหลมพรหมเทพแล้วเลี้ยวลงมาที่หาดไนหาน
เสียงโหวกเหวกโวยวายและอาการร่อนถลาลมของเหล่าสตาฟก็เกิดขึ้น

ผมพยายามทำตัวเฉยๆไม่โหวกเหวกไปกับมัน เนื่องด้วยล่วงหน้ามาก่อนมันหนึ่งวันแล้ว
แต่ไม่ได้สักถึง3นาที ผมก็พาตัวเองไปเหยียบน้ำทะเลเขียวใสก่อนใครๆทั้งสิ้น 55

หลังจากนั้นมหกรรมถ่ายรูปเพื่อการปลดปล่อยก็เกิดขึ้น
เสร็จแล้วพาพวกมันไปกินโจ๊ก ก็ร้านเดิมที่ไอ้หนิงพามากินนั่นล่ะ

แล้วก็ไปส่งพวกมันที่โรงแรม พวกน้องๆไปทำงานต่อ ส่วนคุณชายอย่างผม มุ่งตรงไปสนามบิน

ช่วงที่นกแอร์บินวนออกจากสนามบิน เกาะแก่งน้อยใหญ่ เหมือนจะโบกมือไหวๆ
ไม่รู้ว่าเรียกให้กลับไป หรือว่า ไล่ให้ไปไวๆ

แต่ไม่ว่าจะเรียกหรือไล่ ยังไงก็จะกลับไป
รักนะ และ จะจำเอาไว้
รักเธอเสมอใจ ภูเก็ต

ถามว่ามากมายไหม ตอบว่า ใช่ครับ

ปล. ระหว่างขับรถ ก็ฟังเพลงคลื่นท้องถิ่นไปด้วย อยากจะบอกว่า โฆษณา แม่งฮามาก55

6 responses

1. ไอ้ขี่รถไปทั่วทุกหาดของภูเก็ตน่ะ ข้าพเจ้าทำมาแล้ว ขี่มอไซค์ด้วย
    เฮอะ ไม่อยากจะคุยยยย

2. หนีงานเที่ยวตาหลอดดดดด
    แล้วสนุกไหมอ่ะค่ะ
    อยากไปบ้างอ่ะ

3. สตาฟล่ะ โทรมาปุ๊ป รอไปก่อน พี่พึ่งได้รถ ความจริงป่าว นั่งผึ่งลมแอ่นแต๊ อยู่ที่หาดราไว
    ถามว่าเลวไหม ตอบว่า คับ…สันดาร

4. สะใจคอมเม้นท์ข้างล่างมากมาย

ถามว่าน้องเลวไหม ตอบว่า ใช่ค่ะ

นี่ๆๆ ชั้นมีหนุ่มภูเก็ตคนนึงมาหลงรัก อยากหนีไปอยู่ภูเก็ตมั่งอ่ะ แต่ไม่ใช่หนีรักนะ

หนีไปหาคนรัก กะว่าจะเหมาฝรั่งมาซักโหล สองโหล เอ้ย โล สองโล น่ะ

5. คุณพี่ป็อปขา……..
    จิงๆๆๆไม่ได้ตั้งใจ จะพาหลงทางนะค่ะ
    แค่น้องยังไม่เคยผ่านมาแถวนี้เลย…………..หุหุหุหุหุหุหุหุ

6. เพิ่งกระจ่างก็วันนี้…ช้าไปหลายปีแสง แต่ความคับแค้นเหลือคณา ฮ่าๆๆๆ