แต่งงานกันไหม…นะพี่ป๊อป นะ

อย่าเข้าใจผิดญาติโยมทั้งหลาย
อาตมายังมิคิดจะลาสิกขาไปแต่งงานหรอก
จงฟังเรื่องราวเหล่านี้เถิด
 
……………………………………………………….
เสียงใสๆของน้องหนึ่งดังมาตามสายว่า
"พี่ป๊อปปปปปปปปปปปป พรุ่งนี้เราเจอกัน 6 โมงเช้านะ
แต่ถ้าเป็นได้โทรปลุกด้วย เพราะหนึ่งไปนั่งเล่นคืนนี้"
 
สาเหตุของการนัดกันแต่เช้า มีเหตุอันเนื่องมาจาก ปวีณา อดีต ซูเปอร์ เออี ของ cm
ได้ฤกษ์สละโสดที่ รพ.สงฆ์ ในเช้าวันที่ 29 พย. 2007
หลังจากที่ณา ทั้งปรึกษา หารือ มาหลายรูปแบบเรื่องงานแต่ง
ในที่สุด ณา ก็ได้งานแต่งแบบเรียบง่ายได้ใจความที่ รพ.สงฆ์
 
หลังจากรอไอ้น้องหนึ่งอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง
เราก็พาตัวเองมายืนดูพิธีสงฆ์ตอนเช้ากันทัน
 
วันนั้นมีเจ้าบ่าวและเจ้าสาว 10 คู่ได้
ทุกคู่สวมชุดสีครีมแบบไทยๆกันหมด ยกเว้นสองคู่สุดท้ายใส่ชุดที่แปลกไป
โดยเฉพาะคู่สุดท้าย ที่เจ้าบ่าวใส่เพียงเสื้อเชิ้ตสีเปลือกองุ่นกับกางเกงแสล๊คและเจ้าสาวใส่ชุดธรรมดาเสิ้อสีขาวกระโปรงลายดอก
 
ผมนั่งมองความแตกต่างของคู่สุดท้ายอย่างสนใจ ในขณะที่พระกำลังทำพิธีสงฆ์
จวบจนเสร็จพิธี บ่าวสาวทุกคู่ก็เข้าไปรับน้ำมนต์
แล้วก็แยกย้ายไปทำพิธีที่แต่ละคู่เตรียมไว้
คู่อื่นๆเป็นยังไงผมไม่ทราบได้ แต่คู่ของน้องณา มีพิธีหลั่งน้ำสังฆ์ต่อบนชั้น2
ระหว่างชุลมุนชุลละเกอยู่นั้น
ผมมองตามคู่บ่าวสาวคู่สุดท้ายอย่างไม่ละสายตา
มีญาติมาฝ่ายละ2-3คนไม่เกินนั้น
ไม่มีการถ่ายรูปหรืออะไรทั้งสิ้นเมื่อเสร็จพิธีสงฆ์ก็ร่ำลาญาติๆ
แล้วทั้งคู่ก็เดินแยกออกไปทางประตูทางเข้ารพ.
หากไม่ได้นั่งในที่ที่เตรียมไว้ให้บ่าวสาว คงยากที่จะแยกออกว่าทั้งคู่คือคนที่มาทำพิธีสมรสในวันนั้น
ชุดที่เดินออกไปตามท้องถนนก็คือคนทำงานออฟฟิษทั่วไปเท่านั้น
 
หากแต่ผมเห็นความเรียบง่ายที่ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่านั้น
ผมเห็นความรักที่ไม่ต้องการพิธีรีตอง
ไม่ได้ต้องการชุดหรูหรา
ไม่มีแม้แต่คนที่จะมาบอกว่ายินดีด้วย
 
ผมยิ้มกับภาพนั้นอยู่นานและคิดว่าคงไม่มีใครสังเกตุมันนัก
โชคดีที่ผมได้เห็นความรักแบบนั้น
มันน่ารักดี
ไม่ใช่ว่าการแต่งงานใหญ่โตมันไม่ดี เพราะแต่ละคนมีวิธีแสดงความรักในแบบของตัวเองอยู่แล้ว
แต่ผมชอบความรักแบบนี้ แบบที่เรารู้ว่าเรารักและไม่มีด้วยพิธี
 
………………………………………………………
 
ระหว่างรอไปทำพิธีชั้น2 ทางโฆษกประกาศว่า เชิญทุกท่านทานกาแฟที่จัดเตรียมไว้ให้ได้แล้ว
กรุณาทานตามชื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่แปะไว้
น้องหนึ่งหันมาทำตาโตกับผมบอกว่า พี่ป๊อปห้ามไปกินของคนอื่นนะ
พร้อมกับอารมณ์ขำขันในทีว่าแปลกดี
สักพัก หนึ่งจึงเดินไปหยิบกาแฟมากินบ้าง
แต่ก็กลับมาด้วยสีหน้าไม่พึงประสงค์เท่าไหร่ พร้อมกับบ่นว่า
พี่ป๊อป คอฟฟี่เบรคของ บ่าวสาวทางเราหมด เหลือของคู่อื่นอ่ะไม่กล้าหยิบ
เนื่องจากเรายังยึดถือปฎิบัติในการไม่กินของคนอื่นอย่างเคร่งครัด และเราก็เชื่อว่ามีคนอื่นมามั่วแน่นอน
นี่ยังไม่นับที่ไอ้เดือนทำหกเสียโควตาคอฟฟี่เบรคไปหนึ่งชุดนะ
 
แล้วเราก็ละทิ้งเหตุการณ์ต่างไปสู่พิธีการบนชั้น2
ขากลับ ระหว่างที่เราแวะทำบุญเรียบร้อย
 
ไอ้น้องหนึ่งมันก็เอ่ยออกมาว่า…
พี่ป๊อปเราแต่งงานกันเหอะ….
น้องหนึ่งอยากมีคอฟฟี่เบรคเป็นของตัวเอง
แล้วมันก็ทำตากระพริบวิบวับ
 
แล้วมันก็สาธยายต่อว่า เนี่ยถ้าเราแต่งงานกันนะ
ก็จะมีชื่อเราติดอยู่ข้างชุดกาแฟแบบปวี(เจ้าสาว)มันด้วยนะ หิหิ น่ารักดีออก
 
ผม แนน (เพื่อนหนึ่ง) และเดือนมองหน้ากันอย่างที่จะไม่สนใจ ไม่เข้าใจ และไม่ใส่ใจน้องหนึ่งมากนัก
เดือนเดินไปกดลิฟท์ แต่ก็ยังมีเสียงสูงแว่วๆมาข้างหลังว่า
 
จริงๆนะ อยากมีคอฟฟี่เบรคเป็นของตัวเอง พอเราได้ชื่อเราติดคอฟฟี่เบรค แล้วเราก็หย่ากันเป็นอันเสร็จพิธี
 
มันก็คิดของมันได้นะ ไอ้เด็กสมัยนี้
 
 
รักกันง่ายเลิกกันง่าย อีตอนได้กัน ไม่เห็นเรียกหาฉันสักที
…………………………………………………….
 
ปล.บันทึกไว้ว่า ฤดูหนาวปีนี้คนเอากันอย่างเป็นทางการมากขึ้นทุกที
    เมื่อวันจันทร์งานต้น วันพฤหัส งานแต่งณา วันเสาร์งานพจน์
    ถ้าภาษาฟุตบอลเขาก็เรียกแฮททริกล่ะวะ 3 งาน ใน 1 สัปดาห์
    หล่อไม่ทันเลยกู
 

5 responses

  1. แล่วๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
    พี่พาน้องหนึ่งไปจัดสัมนาสิ เขาก็มีคอฟฟีเบรคเหมือนกันนะ

  2. อืมมม…นะ…คิดไปได้
    ถ้าเค้าเรียกไปตอนได้กัน พี่จะไปทำอะไร?
    จะไปร่วมแจม หรือว่าถ่ายสารคดีคนชนคนกันล่ะ?

  3. 5555 ชอบไดอารี่อันนี้จริงๆ
    นึกว่าเจ้าของเสปว จะแต่งงานซะอีก
    55555
    น่ารักดีค่ะ
    เห็นด้วยกับเด็กน้อยสารภี และคุณ – [ d b ] – มากๆ

Leave a Reply

