ใครคนนั้นที่ว่า…

วันนี้……ตอนเช้าเป็นเช้าที่สดชื่นอีกวันหนึ่ง
เป็นเช้าที่ดวงอาทิตย์บอกกับทุกคนว่า
มีลมหนาวเข้ามาแทรกตัวอยู่ด้วย
อากาศเย็นๆ บอกให้รู้ว่า
ต่อไปนี้ถ้าเราเหงา
เราคงไม่ได้เหงากับสายฝนอีกแล้ว
เราจะคิดถึงใครสักคนเพราะลงหนาวพัดเบาๆ
สายฝนทิ้งความเหงาเอาไว้ตามรายทาง
แล้วลมหนาวก็พัดเข้ามาให้เรารู้ว่า
ความเหงาไม่ได้จางไป
สายฝนตรึงเราไว้ในที่แห่งความทรงจำ
แต่ลมหนาว
จะพัดพาเราออกไปตามหาคืนวันเก่าๆ
คืนวันที่ผ่านไปกับใครสักคน
ใครที่ทำให้เรายิ้ม
ใครที่ทำให้โลกใบเก่าของเราเงียบเหงาไปถนัดใจ
ในเวลาที่เขาจากไป
ใครคนนั้นอาจไม่ได้หวนกลับมาเหมือนลมหนาว
และใครคนนั้นอาจจะเป็นเหมือนสายฝน
ใครคนนั้น ไม่ได้เพียงแค่ทำให้เราชุ่มฉ่ำ
แต่ใครคนนั้นหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความฝันไว้ในใจ…ใครอีกคนด้วย
และใครคนนั้น……………
อาจจะเป็นมากกว่าฤดูกาลที่ผ่านผันมาทั้งหมด
 
ปล.เขียนไว้เมื่อหลายปีแล้ว
แต่หน้าหนาวทุกที
ข้อความนี้ก็ปรากฎขึ้นมา

ใครคนนั้นที่ว่า ก็ยากที่จะบอกว่าเป็นใคร…

9 responses

  1. จงกินให้อร่อย, อัลบัส ดัมเบิ้ลดอร์
     
    จาก คนที่คุณก็รู้ว่าใคร

  2. เช้าวันนี้แอบยิ้มเรื่ยราดข้างหน้าต่างรถเมล์
    คิดถึงใครคนนั้น … (หลายคน) ที่ผ่านมาแต่ยังไม่ยอมผ่านไปซะที
    ฮิ้วววววววววววววว…
     
    หนาวซะที

  3. ชิ..กูเห็นทุกปี ก็มีฤดูฝน ฤดูหนาว ฤดูร้อน ..ฤดูน้ำหลาก น้ำล้น น้ำแล้ง…
    ไม่เห็นแกคิดถึงมั่งล่ะ
    ชิ ชิ แกไม่ต้องกลัว ใครคนนั้นมันจากไป ก็ช่างหัวมัน
    เดี๋ยวก็เจอคนอื่นอีก…เหมือนฤดูที่เปลี่ยนนั่นแหละ…
    ว่าแต่ทำไมแกไม่ช่วยกันคิดเนี่ยว่าน้ำท่วม เราจะช่วยกันกู้วิกฤตของชาติได้ยังไง
    มัวแต่คิดถึงอดีต(ที่มีร่วมกะใครคนนั้น) อยู่นั่น..ชิ เสียเวลา
    แกจะลงสมัครผู้แทนสมัยหน้านี่ไม่ใช่หรอ????
     
     

  4. จริงๆแล้วนะคะ
    ไอ้ความฝันที่ว่านี่ เป็นฝันเอียงๆข้างเดียวใช่ไหมคะ
    แต่ ถ้าใครสักคนเป็นมากกว่าฤดูกาลที่ผ่านผัน
    เราจะตามหาเขาทันไหมคะ
    …….
     
    คิดได้ไงเนี่ย
     
    สายฝนทิ้งความเหงาเอาไว้ตามรายทางแล้วลมหนาวก็พัดเข้ามาให้เรารู้ว่าความเหงาไม่ได้จางไปสายฝนตรึงเราไว้ในที่แห่งความทรงจำแต่ลมหนาวจะพัดพาเราออกไปตามหาคืนวันเก่าๆคืนวันที่ผ่านไปกับใครสักคน
    แบบว่า คมมากค่ะ

  5. อ๋อ ถึงว่าคิดถึงใครคนนั้นแล้วกางเกงพี่เปียก
    ที่แท้ฝนตกนี่เอง…
     
    ใครคนนั้น…ที่ฉันเฝ้าฝันจะเธอ
    เธอคนนั้น…จะได้พบกันวันไหน
    ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัว…ใจ
    หวังเพียงจะพบใคร…ให้ใจได้ลืม…ความเหงาสักที
     

  6. อ๋อ ถึงว่าคิดถึงใครคนนั้นแล้วกางเกงพี่เปียก
    ที่แท้ฝนตกนี่เอง…
     
    ใครคนนั้น…ที่ฉันเฝ้าฝันจะเธอ
    เธอคนนั้น…จะได้พบกันวันไหน
    ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัว…ใจ
    หวังเพียงจะพบใคร…ให้ใจได้ลืม…ความเหงาสักที
     

Leave a Reply

