เวทีแห่งนี้ไม่มีพี่เลี้ยง มั๊ง

" คนเก่งต้องมีเวที เก่งอยู่ในซอย อยุ่ในตรอก ไม่มีใครสนหรอก หาเวทีสิ แล้วก็ขึ้นไปบอกให้คนรู้ว่าเราเก่ง "
 
สำหรับผมนี่ถือเป็นคำพุดชั้นครูเลยก็ว่าได้ มันหลุดมาจากปากของ Director คนนึงของ โอกิลวี่ ในวันที่ผมเกือบได้เป็น ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ ของบริษัท  one4one บริษัทลุกของ โอกิลวี่ ประเทศไทย
 
เสียดายว่าการพูดคุยในวันนั้น เป็นการไม่ให้เกียรติกันมากกว่าการพูดคุย
แต่ นั่นล่ะ เพราะคำพูดนั้นล่ะ เป็นที่มาของเรื่องราวมากมายในวันนี้
 
ผมจำคำมาบอกน้องๆเสมอว่า คนเก่งต้องมีเวที เพื่อขึ้นชกให้คนรู้ว่าเก่ง
 
ผมบอกน้องๆเสมอว่า เราสุ้ทุกบริษัทได้หมด ไม่ว่าบริษัทนั้นจะใหญ่แค่ไหน
เพียงแต่เราต้องคิดว่า เราก็ใหญ่ไม่แพ้กัน
เพราะบนเวที เราสู้ในเวทีเดียวกัน ความกว้างยาวเท่ากันไม่มีใครเสียเปรียบ
และเมื่อต้องขึ้นสู้ในเวทีขนาดเดียวกันแล้ว ใครที่มั่งคงแน่นอนกว่าก็ชนะไป
เราอาจจะไม่ได้มีตึกที่ตั้งที่บอกถึงความมั่นคงในรากฐาน
แต่เรามีสิ่งที่พูดไปแล้ว ลูกค้าเชื่อว่าพวกเรามันส์ในสันดาน
และเราสนุกสนานกับความคิดจริงๆ
 
แม้หลายๆครั้ง การเข้าไป Pitch งานแข่งกับบริษัทใหญ่ จะทำได้แค่เข้าร่วม หรือ เข้ารอบสุดท้าย
แต่หลายๆครั้งที่บริษัทเหล่านั้นเหงื่อตก ก็สนุกดีไม่หยอก
 
หลังจากที่ผมตระเวณชกตามเวทีต่างๆเพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองมีความสามารถพอที่จะไปสู้รบปรบความคิดกับใครเขาได้ไหม
บางที่สังเวียนที่ไป ก็ไม่ใช่ของผม
บางทีก็ไปผิดสนาม
บางทีก็กรรมการไม่แฟร์
 
บางที่พี่เลี้ยงก็ไม่เชื่อใจ
ไม่เป็นไร ผมบอกตัวเองทุกครั้งที่เดินออกมาจากเวทีในวันที่ชกไม่ดี
 
และในวันที่เจนสังเวียนพอได้อยู่
 
เราก็ขึ้นชกกับคู่ต่อสุ้ทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็ก และ โจทย์เก่าๆที่ยังค้างคาใจกันอยุ่หลายเจ้า ในงาน ของ ฮัทส์ ในไอซีทีปีนี้ 2007
คราวนี้ ผมไม่ได้ขึ้นชกเองจังๆ แต่ก็ถือว่าเป็นคนวางแทคติค และรูปแบบวิธีชกด้วยตัวเองแทบจะทุกอย่าง
จนในที่สุด
เย็นเมื่อวาน
 
เราได้รับข่าวดีว่า ฮัทส์ ตกลงเลือกเรา ให้ได้เป็นผู้ออกแบบและดูแล บู๊ธในงาน ไอซีทีปีนี้
 
ผมขับรถกลับบ้านอย่างอารมณ์ดี
พร้อมกับนึกในใจว่า
อย่างน้อยเวที่นี้ ก็จะมีนักสุ้ที่รู้ว่าเราควรทำอะไรกับโลกใบนี้ ให้สนุกสนานครื้นเครง
แบบว่า พอทำงานแล้วเราก็เหมือนนั่งบรรเลงเพลงแห่งความครึกคื้นด้วยกัน
 
ปี 2005 ผมเป็น 1 ในผู้จัด เป็น Creative Storage Manager ในงาน 55
ปี 2006 ผมถอยไปอยู่ข้างหลัง เพราะเป็นคนคิดงานทั้งหมด ของ บู๊ธ Samart
ปี 2007 ผมส่งนักมวยหน้าใหม่ ที่ใจไม่ค่อยถึงเท่าไหร่ แต่น้ำหนักหมัดทางความคิดดี ไปชิงชัยมาได้
 
ปีต่อไป กูจะหนีไปเปิดเธคที่ปาย จะให้แม้วแม่งแด๊นส์กันกระจายให้ได้ 555
 
"แสงตะวันพึ่งจะโผล่พ้นขอบฟ้ามีเวลาให้คนเราอีกมากมาย พาชีวิตมุ่งไปสู่ยังจุดหมาย จะเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายก็น่าลอง "
 
เพลงคนล่าฝันของคาราบาว นี่มันมีความหมายดี ในวันแบบนี้นี่เอง
 
ดีใจด้วยเว๊ย ไอ้น้อง
 
 
 
 

8 responses

  1. อันยองฮาเซโย..
    ..
    ชุกคาเฮโย…สำหรับผู้ชิงชัยชนะได้..ค่ะ
    ..
    ว่า..แต่ PoP ..เรื่องที่จะ..เปิด..เธค..น่ะ ..ถามจิงๆ..จิ
    ..
    เอา..จิง หรือ ขำ ขำ อ่ะค่ะ..
    ..
    เดี๋ยว…แม้ว..เหนื่อย..น๊า..😛
    ..
    ปล. fighting Aja Aja na ka…

  2. สงสัยมานานแล้วว่า พ่อนักปั้นฝันคนนี้ต้องมีลูกศิษย์มากมายแน่ๆ
    ว่าแต่ว่าปั้นฝันคนอื่น
    แต่อย่าลืมฝันตัวเองล่ะ
     
    ชอบๆๆไอ้ฝันที่สนุกสนานครื้นเครงเนี่ย

  3. ดูแลความฝันแล้วอย่าลืมดูแลไมเกรนด้วย
    คุณแม่ขอร้องงงงงงงงงงงงงงง

  4. วันที่สิบวันเกิดชั้น ขอ ของขวัญด้วย เอาแบบจับต้องได้นะ

  5. แก…. ชั้นไม่อยากเจอแกในงานนั้น
    แก… จะไม่ไปให้ชั้นเห็นหน้าใช่มั้ย
    ถ้าแกไป…ชั้นคงช้ำ รึจะขำ(ดี)..หือๆ ระลึกถึงความหลังของแก(เมื่อปี 2005) 555
    ดีใจโต้ยเน้อ..เรื่องงาน
     
    แต่เธคอ่ะ แกเปิดปีนี้เลย ชั้นจะไปอยู่แล้ว เปิดให้ทัน..ชั้นไปนะ
    แบบว่า Grand Opening วันที่ชั้นไปถึงอ่ะ ..
    ชั้นจะได้รู้สึกเหมือนเป็นจ้าวเป็นท้าว ไงทำนองนั้น (ชื่อของชั้น ..จ้าวท้าวอุ่นตีนเย็น..แกรู้จักรึยัง)
    เย้ เย้ จะไปปาย ชั้นจะไปเปิดเธค..(ของแก) เฮ้ย "เปิดเธค" นี่ใกล้เคียงกะ "เปิดซิง" มั้ยวะ 555
     
     

  6. เปิดจริงป่าวเพ่….จะลงทุนซื้อตั๋วจากฝรั่งเศสเย็นนี้เลย
    จะไปดูแม๊วใส่เกาะอกนุ่งสั้น เต้นมันส์ ๆ อยู่ในเทคปอย
    คาดว่าจะเห็นเจ๊เบียบ….นำทัพตำรวจตรวจฉี่แม๊ว
    นี่ถ้าลงข่าวหน้าหนึ่งนะ….ชีวิตครีเอทีฟโคตรรุ่งเลย
     
     
     

Leave a Reply

