เรื่องง่ายๆ ที่ผู้หญิงไม่รู้

ฉันชอบเพลงของ ปาน ธนพร อยู่เพลงนึง ชื่อเพลงว่า เรื่องง่ายๆ ที่ผู้ชายไม่รู้
แต่ได้มารู้ตอนหลังว่า คนเขียนเพลงนี้คือผู้ชาย
และยังจำภาพของมิวสิควิดิโอเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี ยอมรับว่า พอได้ยินก็รอดู เพราะอยากรู้ว่าจะตีความออกมายังไง
เพลงเรื่องง่ายๆที่ผู้ชายไม่รู้ แค่ชื่อเพลงก็อาจจะทำให้นึกถึง เพลงอารมณ์แบบปาน
ที่ออกมาต่อว่าและเรียกร้องความรัก ในแบบที่ผู้หญิงควรจะได้
 
" หากไม่รักจะห่วงไหม จะหวงทำไมบอกฉันสิ"
 
ไม่รู้ทำไม เวลาฟังท่อนนี้ กลับรู้สึก อิ่มเอม และ อมยิ้ม
หากเรานึกถึงความเป็นห่วงของใครสักคนบนโลกใบนี้ คำนี้คงดูน่ารัก น่าเข้าใจไม่น้อย
แต่น่าเสียดาย ที่หลายๆครั้ง
เราก็ทะเลาะกันเพราะความรัก
เราทะเลาะกันเพราะ เรารักกันมากไป
เราไม่เข้าใจกันเพราะฉันรักเธอมากกว่า
เราโกรธกัน เพราะ เธอรักฉันน้อยลง
ทำไมเหตุผลต่างๆเหล่านี้จึงเกิดขึ้นทุกวัน บนโลกใบรัก
 
"ความรักอยู่เหนือคำว่าทำไม ทั้งที่เป็นแค่เรื่องง่ายๆ แต่ผู้ชายไม่เคยรู้เลย"
 
ตอนจบของเพลง ลงท้ายไว้ด้วยประโยคที่บอกรักอย่างตัดพ้อ
 
ฉันเชื่อว่า มีผู้ชายหลายคนที่ชอบเพลงนี้
มีผู้ชายหลายคนที่หันหลังกลับไปมองคนรักที่เพิ่งกดสายวางหูจากแฟนไปเพราะเพลงนี้
ฉันเชื่อว่า เพลงนี้เป็นเพลงรักที่โรแมนติค และ ขี้งอน ของผู้หญิงไม่น้อยคนทีเดียว
 
แล้วคนเขียนเพลงนี้ ก็เขียนเพลงรักเพลงใหม่ บนท่วงทำนองเดิมออกมา
 
ชื่อเพลงว่าเรื่องง่ายๆ ที่ผู้หญิงไม่รู้
 
(ที่มาของเพลง http://webboard.mthai.com/6/2007-04-26/317874.html)
 
เพลง“เรื่องง่ายๆที่ผู้หญิงก็ไม่เคยรู้”
สิ่งที่เธอไม่รู้เหมือนกัน มุมที่ฉันไม่เคยพูดไป เธอบอกผู้ชายไม่เคยเข้าใจ
ผู้หญิงเลยสักครั้ง ที่พูดจาประชดประชัน ที่เจ้ากี้เจ้าการทุกอย่าง
ก็ทำเพราะรัก ให้รู้ซะบ้าง ให้รับฟังเธอได้ไหม
แค่ผู้ชายคนนี้ของเธอ คนที่เธอว่าเธอเข้าใจ เธอกลับไม่เคยเข้าใจ
ไม่ไว้ใจสักครั้ง ว่าเจ้าชู้ ว่าฉันหลายใจ แอบมีใครให้เธอไหวหวั่น
ต้องโทรต้องถาม ต้องตามทั้งวัน ไม่เชื่อใจกันสักที
*ถ้าเธอสงสัย ทำไมฉันยอมทน ขอตอบเธอด้วยเหตุผล คำหนึ่งตรงนี้”
**หากไม่รักจะไม่สน ไม่รักไม่ทนหรอกเชื่อสิ มานั่งระวังกันทุกนาที
ไม่ใช่แค่เธอที่เหนื่อยใจ ผู้หญิงคนนึงไม่มีเหตุผล
แต่ผู้ชายก็ทนรับมันด้วยใจ
จะรักกันแล้วก็ต้องเข้าใจ นี่ก็เป็นแค่เรื่องง่ายๆ ที่ผู้หญิงไม่เคยรู้เลย
สิ่งที่เธอไม่รู้เหมือนกัน มุมที่ฉันไม่เคยพูดไป เธอบอกผู้ชายไม่เคยเข้าใจ
ผู้หญิงเลยสักครั้ง แต่อย่างน้อยคนรักของเธอ คนที่ยอมให้เธอทุกอย่าง
ก็ไม่ทำร้าย ไม่เคยทิ้งขว้าง และรักเธอหมดหัวใจ
(ซ้ำ *,**)
ฉันรักเธอ ไม่เคยรักใคร แต่ทำไมไม่เชื่อฉันเลย
ไม่แน่ใจว่าจะมีโอกาสได้ยินเพลงนี้ไหม
แต่เชื่ออยู่อย่างว่า
สุดท้ายของเพลงรัก ทั้งเรื่องง่ายๆ ที่ผู้ชายไม่รู้ และ เรื่องง่ายๆ ที่ผู้หญิงไม่รู้
 
ก็เป็นเพลงรัก ที่เพราะกว่า คำว่าฉันรักเธอ ในความรู้สึกของฉัน
เป็นเพลงที่พยายามบอกความเข้าใจ
ความเข้าใจที่บางครั้งคนรักกันไม่เคยพูดกัน
ความเข้าใจที่สำคัญมากมายนัก เมื่อคำว่ารักเกิดขึ้น
 
ถ้ามีโอกาสได้ฟังเพลง เรื่องง่ายๆที่ผู้ชายไม่รู้เมื่อไหร่
ลองคิดกลับไปในฝั่งตรงข้ามบ้างก็ได้
บางทีหน้างอๆของแฟน ก็อาจจะดูดีกว่า จูเลียร์ โรเบิร์ต
น้ำตาคลอๆ ของคนรัก อาจจะดูน่ารักกว่า แองเจลิน่า โจลี่
น้ำเสียงตัดพ้อ ของคนคนนี้ อาจจะฟังดูดีกว่า เจนนิเฟอร์ อนิสตัน
และที่สำคัญ ทั้งที่เป็นแค่เรื่อง่ายๆ แต่ทำไมเธอไม่รู้เลย
 

One response

  1.  
    เพลงแรก ลองดูประโยคที่ว่า "คอยพูดจาประชดประชัน… "
     
    และของอีกเพลง ตรงท่อนที่ว่า "สิ่งที่เธอไม่รู้เหมือนกัน มุมที่ฉันไม่เคยพูดไป…" – อะไร ๆ คงจะง่ายขึ้น ถ้าพูดกันดี ๆ คนส่วนมากก็มักจะเป็นอย่างงี้ ถึงได้มีเรื่องกันไม่เว้นแต่ละวัน
     
    ใช่มิ

Leave a Reply

