Click เลยสิคะที่รัก

อดัม แซนด์เลอร์
 
ชื่อนี้อาจจะดูตลก และเลื่อลอย หากเทียบกับสปีลเบิร์ค
แต่สำหรับฉันแล้ว เขาก็สร้างความยิ่งใหญ่ ให้กับคนดูหนังไม่แพ้กับพ่อมดแห้งฮอลลีวู๊ดเลยสักนิด
 
ยาวนานในความทรงจำ รู้จักพ่ออดัมส์ ครั้งแรก ในหนังเรื่อง wedding singer
หนังของคนที่รับจ้างร้องเพลงในงานวันแต่งงาน และ แน่นอนในวันที่แฟนเขาทิ้งเขาไปแต่งงาน
เขาก็ต้องร้องเพลงที่มีความสุขนั้นด้วยน้ำตา
แต่จำได้ว่า ฉากที่นางเอก(ดรู แบรี่มอรส์)บอกกับพระเอกว่า เหตุใดเขาถึง
เลือกแฟนหนุ่มรูปหล่อ ก็เพียงเพราะว่า เธออยากเห็นแฟนเธอแก่แล้วก็ยังดูดี ฟังดูตลก แต่เธอเลือกยังงั้น
พระเอกทำให้นางเอกรู้ว่า ความรักไม่ได้มีแค่นั้น แน่นอนหนังจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง และปิดท้ายด้วยเพลงที่ทำเอาสะอึกได้มากมาย
อย่างเพลง I Wanna Grow Old With You
*********************************
หลายปีถัดมา จำได้ว่านั่งน้ำตารื้นอยู่ในโรงกับหนังวเรื่อง Big DADDY จุก สะอึก พูดไม่ออก แต่บอกได้ว่ามีความสุข
 
********************************* 
หลายปีถัดมาอีก (ขอข้ามไปหลายเรื่องเลยนะ ของตาอดัมส์นี่ ) 50 First Dates คุณเคยทำให้ใครสักคนรักคุณได้ในทุกวันไหม ฉันไม่เคยหรอก แต่ความรักในหนังเรื่องนี้ทำเอาความสุขที่มี ล้นปรี่จนแทบจะระเบิดตายให้ได้
และแน่นอน ตอนจบ เพลงสุดท้าย ในหนัง หลายคนคงรู้จักมันกันเรียบร้อยไปแล้วกับ Somewhere Over the rainbow
ที่นำเอาเพลง what a wonderful world มาอยู่ในเพลงด้วย จับใจได้ขนาดไหนกันนะ
 
*********************************
วันนี้ หากใครยังไม่ได้ดูเรื่อง Click (ชื่อไทยว่า รีโมทรักข้ามเวลา ใครคิดวะเนี่ย)
ไม่ได้บอกว่าเป็นหนังดี หรือควรจะไปดูอะไรมากมาย (เลือก season change ก็ได้)
แต่หากใครมีชีวิตที่ต้องเลือกระหว่าง
ความรักกับงาน
ร้าน(เหล้า)กับแม่
ขอบอกว่าอย่าไปดู
กลัว ว่าจะรู้ว่าที่ผ่านมา ใครที่เคยเลือกผิดไป จะเสียใจกับสื่งที่เขาเลือกไหม
และอะไรล่ะ ที่จะบอกว่าสื่งที่เขาเลือกมันผิด
เราเลือกที่จะรัก ในแบบที่เรารัก
เพราะนั่นคือความรักทึ่เป็นตัวเรา
และไม่ว่าจะอย่างไร เราต่างก็เลือกตัวเองทั้งนั้น
หากแต่สิ่งที่เราเลือก
บอกอะไรเราบ้าง
หากเราเลือกคนรักสักคน
เลือกบ้านสักหลัง
เลือกหนังสักเรื่อง
การเลือกเหล้านั้นอาจจะไม่บอกอะไรเราในวันนี้
หากแต่ในวันนึงข้างหน้า เราอาจจะบอกกับตัวเองได้ว่า
การเลือกเหล่านั้นถูกหรือผิด
เราอาจจะบอกได้ว่า เราต่างก็จำเป็นต้องเลือกสิ่งที่อยู่ตรงหน้า
หากแต่สิ่งเหล่านั้นจะอยู่คู่เราไปนานแค่ไหน
คนที่เราเลือกจะรัก อาจจะจากไป
บ้านที่เราเลือก อาจจะเหลือไว้แค่ความทรงจำ
หนักเรื่องนั้น อาจจะหาดูไม่ได้อีก
หากจำเป็นต้องเลือกอะไรสักอย่าง
คนบางคนก็ถูกเลือกแล้ว
ว่าเขาเลือกอะไรในชีวิต
———————————————————-
 
รีโมทรักข้ามเวลา เราข้ามอะไรไปบ้าง บนทางของคำว่ารัก……………
 
รามอินทรา on click
 
 

One response

  1. หวัดดีพี่ ปุ้มเองครับ
    ชอบหนังเรื่องนี้เหมือนกันพี่
    ทักทายครับ

Leave a Reply

