รักแท้ในคืนหลอกลวง

“รักแท้ในคืนหลอกลวง แม่งไร้สาระ ฮ่าๆ”
เจ้าพ่อแห่งวงการน้ำกามคนนึงเคยหัวเราะเยาะผู้ชายสักคนไว้ในค่ำคืนหนึ่ง

คนรู้จักที่มีศักดิ์เป็นลูกค้าเก่า แต่เรานับถือกันมากกว่านั้นเรียกผมเข้าไปพบเพื่อบอกกล่าวอะไรสักอย่าง
ในฐานะที่แกเป็นคนมีไอเดีย แกเลยอยากทำโปรโมชั่นเก๋ๆให้ลูกค้าที่มาเที่ยวสถานบันเทิงเชิงกามาที่แกมีหุ้นด้วย
ตอนแรกที่ได้ยิน ผมแอบตกใจปนระคนสงสัยว่า จริงเหรอ แน่นะ มันใช่เหรอวะ
แต่หลังจากปรึกษากับเจ้านายแล้ว เราตกลงกันว่า เอาวะ ลองดู ไปดูให้รู้ไป ไหนๆอาชีพนี้มันก็ทาสรับใช้ทางความคิดอยู่แล้ว

มันทำให้ผู้ชายลืมบ้านได้ง่ายๆ หลายคนพร้อมจะปิดเสียงโทรสัพท์และเก็บความลับไม่ให้แฟนรู้เอาไว้ในเวลาและสถานที่แบบนี้
ผมมองความสวยงามทางโลกที่มีเสียงเรียกทางธรรมว่ากิเลศที่ปรายตาและตัณหาที่มีนมอย่างตื่นใจ
มันเหมือนอยู่ในดงนางฟ้า แต่หาซื้อได้ด้วยราคาตามฐานะ

ระหว่างพูดคุยกันถึงการอยากทำโน่นทำนี่และอยากให้มีถ่ายรูปนางฟ้าเหล่านั้นใหม่ โดยให้ผมกลับไปคิดว่าควรทำอะไรดี
ลูกค้าเก่านี่ บางทีก็มีอะไรน่ารักน่าเหนี่ยวใจไว้แบบนี้

ในขณะที่เรา…หมายถึงผมกับลูกค้าและเจ้านาย รำลึกความหลังกันสมัยทำงานโปรเจคใหญ่ด้วยกัน
ผมเหลือบไปเห็นผู้ชายโต๊ะข้างๆ นั่งคุยกับหญิงสาวหน้าตาอ่อนหวาน และถ้าเราเจอเธอบนห้าง
เราจะไม่คิดว่าเธอเป็นนางฟ้าอยู่ในกรงกระจกมีราคาแน่ๆ

บางขณะที่เพลงเบา เราได้ยินเขาคุยกัน ในขณะที่เพลงมันส์ ผมเห็นเขาก็นั่งคุยกันเบาๆ
ความสงสัยก่อตัวขึ้นมาอย่างจับใจ เหมือนเขาสองคนชวนกันมาเที่ยวมากกว่าไหม
ทำไมการพูดคุยดูมีแต่ความเข้าอกเข้าใจ
สายตาที่เขามองเธอนั้นมีแต่ความห่วงใย แม้กระทั่งตอนที่ ใครสักคนมาเรียกให้เธอต้องขึ้นห้องไปกับเขา
ชายคนนั้นก็ยังนั่งฟังเพลงรอเบาๆ จนเธอลงมาคุยกับเขาอีกครั้ง

ผมอดสงสัยไม่ได้ว่า เขามาทำไม เขาต้องการหาเพื่อนคุยน่ะใช่ แต่มันยังไงและยังไง

เหมือนพระเจ้าจะลิขิตให้มีใครสักคนทนความสงสัยผมไม่ได้
เสียงเล่ามาไกลๆพอให้ได้ยินว่า ไอ้นี่แม่งมาทุกวัน
มาก็ไม่เที่ยว มานั่งคุยกับน้องเขา เลี้ยงข้าวเลี้ยงปลา
พอน้องเขาต้องทำงานมันก็นั่งรอเป็นยังงี้ประจำ มีประมาณ 3-4 คน ที่นี่เขาเรียกกันว่าพวก “รักแท้ในคืนหลอกลวง แม่งไร้สาระ ฮ่าๆ”

มันก็ไม่แปลกหรอกถ้าเราจะรักใครสักคน มันก็คงเป็นความรักที่ไม่แม้แต่คนคนนั้นจะเป็นอะไร
โลกนี้ยังมีกะเทยคบกับทอมได้ การที่ใครสักคนจะมาหลงรักนางฟ้าของทุกคนแล้วก็เฝ้าเอาใจในยามที่เธอรอคนต่อไปมาพาไปขึ้นสวรรค์นั้น ก็ไม่น่าแปลกเท่าไหร่

ผมเก็บความสงสัยไว้เงียบๆและคิดว่า
จะมีสักชั่วโมงไหม ที่เขาคนนั้นตัดสินใจว่าจะเลิกนั่งให้กำลังใจอะไรยังงั้น
แล้วชวนเธอไปออกกำลังกันให้มันพ้นคืนหลอกลวงนี้ไป

มันจะสำคัญอะไรกับความจริงใจ ที่สุดท้ายคนอื่นก็มาช่วงชิงนาทีฉ่ำรักไปจากเขาคืนละ 3-4 ครั้ง
ผมอยากบอกไอ้รักแท้ในคืนหลวกลวงคนนั้นจังว่า รักตัวเองมั่ง

หรือจริงๆแล้ว อย่างน้อย เขาก็ไม่ต้องถามตัวเองในทุกวัน ว่าเขาจะรักใครสักคนคนนั้นได้ไหม
ซึ่งเป็นข้อสงสัยแม้แต่จักวาลก็ยังมิกล้าหาคำตอบให้
แต่การจะรักใครสักคนของใครหลายๆคน มันคงไม่ได้อยู่ในคืนหลอกลวงอะไร

เพราะทุกครั้งที่เธอบอก เดี๋ยวมานะคะทีไร ความจริงแม่งทิ่มใจผมแทนเขาคนนั้นทุกที
รักแท้มันก็หลอกลวงกันทั้งนั้น รักคนที่มีชีวิตจริงๆแท้ๆ ก็แค่รับเขาให้ได้

ใครสักคนบอกว่า ถ้าเรารับใครสักคนที่เรารักได้ ไม่ว่าเขาจะเป็นยังไง ความสุขเราก็จะอยู่ตรงนั้น
ใครสักคนคนนั้น ผมมองหาไม่เห็นแล้ว

ผมก็โดนรักแท้หลอกลวงเอาเหมือนกันใช่ไหม

Leave a Reply

